Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump thách đấu vật tay với lính Mỹ dịp lễ Tạ ơn

Nhân dịp lễ Tạ ơn, Tổng thống Trump tới thăm Lực lượng Tuần duyên Mỹ ở Florida, tự tay phát đồ ăn cho họ và còn đùa rằng ông muốn vật tay với những người lính để xem ai khỏe hơn.

Ông Trump phát bánh mì cho lính Mỹ nhân dịp lễ Tạ ơn Ông Trump và bà Melania tới thăm căn cứ của Lực lượng Tuần duyên Mỹ ở Riviera Beach, bang Florida hôm 23/11, phát đồ ăn và trò chuyện cùng các binh sĩ.
Trump thach dau vat tay anh 1
Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania hôm 23/11 tới thăm căn cứ của Lực lượng Tuần duyên Mỹ ở Riviera Beach, bang Florida nhân dịp lễ Tạ ơn. Ông Trump đã dành thời gian trò chuyện vui vẻ với các binh sĩ tại đây.  Ảnh: Getty.
Trump thach dau vat tay anh 2
Tổng thống Mỹ ca ngợi những cống hiến của Lực lượng Tuần duyên trong việc ứng phó với siêu bão Harvey thảm khốc tại bang Texas hồi tháng 8 và tháng 9. "Chúng tôi rất, rất tự hào về các bạn", ông Trump bày tỏ. "Nếu nhìn từ góc độ của một thương hiệu, tôi nghĩ không có tên tuổi nào xuất hiện nhiều hơn Lực lượng Tuần duyên. Những con người tuyệt vời đã làm một công việc tuyệt vời". Ảnh: Getty.
Trump thach dau vat tay anh 3
Ông nhắc đến sự hỗ trợ của Lực lượng Tuần duyên sau khi cơn bão Irma và Maria đổ bộ vào Florida, Puerto Rico, gây tổn thất nặng nề. Tổng thống Mỹ cũng đề cập tới việc chính phủ đang đề xuất mua thêm các khí tài quân sự mới cho lực lượng quân đội, bao gồm tàu cho Hải quân và máy bay cho Không quân, trong đó có cả các chiến đấu cơ F-35 mà ông Trump đánh giá là “gần như vô hình”. Ảnh: Getty.
Trump thach dau vat tay anh 4
Trong chuyến thăm, ông Trump và bà Melania mang theo bánh mì kẹp thịt gà tây, bánh nướng xốp, trái cây, khoai tây và bánh quy để cảm ơn những quân nhân vẫn phải làm việc khi nước Mỹ bước vào kỳ nghỉ. Ảnh: Getty.
Trump thach dau vat tay anh 5
Trong bữa trưa, ông bà Trump đã tự tay phát đồ ăn cho các binh lính làm việc tại căn cứ của Lực lượng Tuần duyên, nơi nằm gần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida. Ảnh: Getty.
Trump thach dau vat tay anh 6
Tổng thống và bà Melania bắt tay, cảm ơn từng người. Ông Trump khen các quân nhân có "thân hình rắn chắc", còn đùa rằng ông muốn vật tay với họ. "Tôi có thể thắng cậu này trong một trận vật tay không nhỉ?, ông nói với các quân nhân. "Cơ hội thắng của tôi là bao nhiêu nhỉ? Tôi nghĩ tôi có thể sẽ gặp rắc rối mất. Phải không? Đúng rồi, tôi nghĩ tôi sẽ gặp rắc rối". Ảnh: Getty.
Trump thach dau vat tay anh 7
Khác với những người tiền nhiệm, Tổng thống Trump đã quyết định không ở lại thủ đô Washington D.C. mà đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida, miền Nam nước Mỹ vào hôm 21/11 để cùng gia đình đón dịp lễ Tạ ơn. Gia đình ông sẽ trở lại Nhà Trắng sau kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Twitter.
Tổng thống Trump lần đầu tiên làm lễ xá tội cho gà tây Tổng thống Mỹ cùng đệ nhất phu nhân và con trai Barron Trump đã làm lễ xá tội cho gà tây tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng. Đây là nghi lễ truyền thống của người Mỹ vào lễ Tạ ơn.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm