Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump: 'Mỹ thực sự là đất nước trong tang thương'

"Chúng tôi đau đớn trước mỗi người Mỹ mất đi vợ, chồng, cha, mẹ, con trai, con gái. Chúng tôi biết rằng nỗi buồn đau của các bạn sẽ không bao giờ nguôi", ông Trump chia sẻ.

Sau cuộc thảm sát kinh hoàng ở Las Vegas, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/10 tới thăm các nạn nhân tại bệnh viện và một trụ sở cảnh sát tại khu vực. Ông cầu nguyện và gửi lời chia buồn tới những người thiệt mạng trong vụ xả súng.

"Mỹ thực sự là đất nước trong tang thương", AP dẫn lời Tổng thống Trump. Tại Las Vegas, ông đã trò chuyện với những gia đình mất người thân trong vụ tấn công. Ông chia sẻ nỗi đau với những người mà "giấc ngủ đêm nay sẽ rơi vào một thế giới đột nhiên trống rỗng".

"Chúng tôi đau đớn trước mỗi người Mỹ mất đi vợ, chồng, cha, mẹ, con trai, con gái. Chúng tôi biết rằng nỗi buồn đau của các bạn sẽ không bao giờ nguôi", Tổng thống Trump chia sẻ. "Chúng tôi cùng nhau ở đây để giúp các bạn vượt qua nỗi đau ấy".

ong Trump den Las Vegas anh 1
Tổng thống Trump phát biểu tại Sở cảnh sát Las Vegas ngày 4/10. Ảnh: Getty.

Trong chuyến thăm các nạn nhân và những đội ngũ đầu tiên tham gia vào công tác cứu hộ sau vụ xả súng ở Las Vegas, tổng thống Mỹ cũng nói về sự can đảm của những người đã mạo hiểm thậm chí hy sinh tính mạng để cứu người thân và cả những người hoàn toàn xa lạ. 

"Tấm gương về những người mà hành động cuối cùng của họ là hy sinh bản thân vì người thân yêu truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta, để mỗi ngày thể hiện nhiều tình yêu hơn đối với những người đã gìn giữ cho ta cuộc sống này", ông Trump bày tỏ. 

Nước Mỹ ngày 1/10 chứng kiến vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của quốc gia này. Đêm hôm đó, từ tầng 32 của khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay, người đàn ông 64 tuổi Stephen Paddock đã dội "cơn mưa đạn" xuống 22.000 khán giả của lễ hội âm nhạc trong 9 phút, khiến 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương.

Động cơ của tay súng và các chi tiết của vụ việc đang được các nhà điều tra làm rõ. Paddock đã tự sát tại căn phòng khách sạn ở Mandala Bay trước khi cảnh sát ập vào.

ong Trump den Las Vegas anh 2
Sơ đồ hiện trường vụ xả súng ở Las Vegas và vị trí đứng của tay súng. Đồ họa: New York Times.
Vụ xả súng ở Las Vegas diễn ra như thế nào? Stephen Paddock đã xả súng từ phòng suite trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay xuống đám đông dự lễ hội âm nhạc vào lúc 22h08 trong khoảng 5 đến 15 phút.

Người cha 'vào tù ra tội' của nghi phạm vụ xả súng Las Vegas

Người cha của Stephen Paddock đã sống một cuộc đời nhiều lần ra tù vào tội. Và giống với người con trai, mỗi lần ông bị bắt giữ vì gây án là một lần hàng xóm bất ngờ đến khó tin.

Xả súng ở Las Vegas: Khi cuộc vui biến thành thảm kịch

Nhiều người đã háo hức chờ đợi, tiết kiệm tiền hoặc nghỉ làm để tới Las Vegas tận hưởng cuối tuần nhưng thay vào đó, họ trở thành nạn nhân vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử Mỹ.



Ngụy An

Bạn có thể quan tâm