Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạn gái nghi phạm xả súng Las Vegas phủ nhận liên quan tội ác

Bạn gái của tay súng gây ra vụ thảm sát ở Las Vegas nói với cảnh sát rằng bà không hay biết gì về âm mưu thảm sát của y trước khi về thăm nhà.

Sau gần một ngày được FBI thẩm vấn, Marilou Danley (người Philippines) đưa ra tuyên bố công khai nói bà không liên quan và hay biết gì đến kế hoạch của Stephen Paddock, nghi phạm xả súng ở Las Vegas làm gần 60 người chết.

ban gai nghi pham xa sung Las Vegas anh 1
Bà Marilou Danley là một trong những người liên quan đến nghi phạm Paddock mà cảnh sát thẩm vấn. Ảnh: ABC.

“Ông ta chưa bao giờ nói với tôi hoặc có những động thái để tôi phải nghi ngờ mà cảnh báo người khác về những chuyện như vậy”, luật sư của Danley đọc thông báo của bà bên ngoài trụ sở FBI tại Los Angeles.

Danley vừa rời Mỹ hơn 2 tuần để về thăm người thân ở Philippines. Thoạt đầu bà vui mừng vì được Paddock cho tiền để mua một căn nhà cho gia đình. Nhưng sau đó bà lo lắng đây có thể là cách mà ông muốn chia tay.

Nói về nghi phạm, Danley gọi Paddock là một “người đàn ông tử tế, chu đáo và trầm lặng.

“Tôi khẳng định là không thể nào biết được ông ta lại lên kế hoạch để gây ra chuyện làm hại người khác”, người phụ nữ 62 tuổi nói.

Hai người em gái của Danley khẳng định việc Paddock cho tiền và khuyến khích Danley trở về nhà có thể là một phần trong sự tính toán của nghi phạm để chuẩn bị ra tay.

Cảnh sát phát hiện Paddock đã chuyển 100.000 USD tới Philippines vài ngày trước khi tiến hành xả súng. Reuters dẫn lời một quan chức an ninh nội địa Mỹ cho biết họ đang nghi ngờ số tiền trên có thể được dùng để mua bảo hiểm cho bà Danley.

Đêm 1/10, từ tầng 32 của khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay, Stephen Paddock đã dội "cơn mưa đạn" xuống 22.000 khán giả của lễ hội âm nhạc trong 9 phút, khiến 59 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Cảnh sát vẫn chưa tìm ra động cơ của hung thủ.

Hình ảnh bên trong phòng khách sạn của sát thủ Las Vegas Hình ảnh video cho thấy căn phòng nơi Stephen Paddock thực hiện vụ xả súng đã được niêm phong, với hàng loạt khẩu súng ở bên trong.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm