Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump gọi ông Pompeo là 'quái vật' bên 'người đẹp' Ivanka

Trong khi phát biểu với các quân nhân Mỹ đang làm nhiệm vụ tại Hàn Quốc, ông Trump đã giới thiệu con gái Ivanka và Ngoại trưởng Pompeo là "người đẹp và quái vật".

Phát biểu trước các quân nhân Mỹ tại Căn cứ Không quân Osan ở Hàn Quốc hôm 30/6, ông Trump kể lại việc mình "đã thực sự đặt chân lên Triều Tiên" và nhận được những tiếng reo hò phấn khích của đám đông, theo CBS.

"Chúng tôi quay lại và ai cũng rất vui vẻ", ông Trump cho biết sau khi có hành động mang tính lịch sử vào thời điểm bước qua ranh giới tại khu phi quân sự DMZ để bước vào lãnh thổ Triều Tiên cùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Ông Trump trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên đặt chân lên Triều Tiên.

Ong Trump goi Ngoai truong Pompeo la anh 1
Tổng thống Donald Trump, cố vấn Ivanka Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo phát biểu trước các quân nhân Mỹ tại Căn cứ Không quân Osan ở Hàn Quốc hôm 30/6. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ cũng xin lỗi các binh sĩ vì đã tới trễ hơn 2 tiếng đồng hồ, nhưng cho biết ông đã có "một cuộc gặp tuyệt vời" với ông Kim Jong Un.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng không quên chỉ trích phe Dân chủ, tuyên bố "họ muốn một biên giới mở và sẽ rất tệ cho quân đội".

Sau đó ông Trump giới thiệu con gái Ivanka và Ngoại trưởng Mike Pompeo lên phát biểu, gọi họ là "người đẹp và quái vật" khiến những người ở dưới có tràng cười lớn.

TT Trump cảm ơn ông Kim 'cứu tôi khỏi bị truyền thông tấn công'

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn dành lời cảm ơn với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vì đã xuất hiện kịp thời, giúp ông Trump tránh khỏi những áp lực của giới truyền thông.

Trump - Kim gặp gỡ bất ngờ, bắt tay chớp nhoáng trên đất Triều Tiên

Trong một cuộc gặp không được xác nhận đến giờ chót, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un ngày 30/6 đã gặp nhau và có cái bắt tay lịch sử ở biên giới liên Triều.


Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm