Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump công bố thu nhập nửa tỷ USD trong hơn một năm

Tổng thống Trump kiếm hơn 528,9 triệu USD trong 15,5 tháng qua, bao gồm 3 tháng giữ chức tổng thống.

Bloomberg cho biết vào tối 16/6, Văn phòng Liên bang về Đạo đức Chính phủ vừa công bố một báo cáo tài chính dài 98 trang về tình trạng thu nhập của Tổng thống Donald Trump.

Đây là bản báo cáo thứ ba được Tổng thống Trump tiết lộ kể từ khi tuyên bố ra tranh cử tổng thống vào năm 2015. Theo luật, tổng thống có thể trì hoãn việc công bố này đến năm 2018.

20 triệu USD trong số thu nhập này đến từ khách sạn Trump ở Washington D.C., vừa mở cửa từ tháng 9/2016. Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida, nơi tổng thống đón tiếp nhiều lãnh đạo thế giới và thường xuyên đến chơi golf, đem lại khoản thu nhập 37 triệu USD, so với con số 30 triệu trong bản báo cáo trước.

Trump co bao nhieu tien anh 1
Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, Bloomberg nhận định bản báo cáo thu nhập này đã bị "thổi phồng" lên. Đối với rất nhiều bất động sản như sân golf hoặc khu nghỉ dưỡng, Tổng thống Trump chọn cách công bố doanh thu và giấu đi lợi nhuận thật. Theo Bloomberg, các sân golf của tổng thống tại Scotland và Ireland đang thua lỗ.

Nhà Trắng cho biết "Tổng thống Trump mong đợi cơ hội được tình nguyện nộp bản báo cáo tài chính". Báo cáo này sau đó được văn phòng đạo đức kiểm tra lại.

Báo cáo tài chính của Tổng thống Trump được công bố giữa lúc những người trong đội ngũ tranh cử của ông đang đối mặt với cuộc điều tra về mối liên hệ với Nga trong cuộc bầu cử năm ngoái. 

Ngày 16/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức lên tiếng thừa nhận ông đang bị điều tra vì tội cản trở công lý.

"Người khuyên tôi sa thải giám đốc FBI đang điều tra tôi vì chính việc đó", ông chủ Nhà Trắng viết trên mạng xã hội Twitter ngày 16/6.

Cận cảnh 'Nhà Trắng mùa đông' nơi ông Trump tiếp ông Tập Ngày 6/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago nổi tiếng, nơi được mệnh danh là "Nhà Trắng mùa đông".

Tổng thống Trump lần đầu thừa nhận đang bị điều tra

Ngày 16/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức lên tiếng thừa nhận ông đang bị điều tra vì tội cản trở công lý.

Con rể Trump bị điều tra về hoạt động kinh doanh

Công tố viên đặc biệt Robert S. Mueller đang điều tra các giao dịch kinh doanh và tài chính của Jared Kushner, con rể đồng thời là cố vấn của Tổng thống Donald Trump.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm