Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump chỉ trích bạn đời của cố vấn là 'gã chồng từ địa ngục'

Sau khi bị George Conway, chồng cố vấn Kellyanne Conway, mỉa mai về sức khỏe tâm thần, ông Trump đã đáp trả trên Twitter, gọi ông Conway là "đồ hâm" và "gã chồng từ địa ngục".

Theo Reuters, trong số mâu thuẫn giữa ông Trump và nhiều cá nhân khác suốt những ngày qua, việc tổng thống và George Conway công kích lẫn nhau đã khiến cho Washington chú ý. Lý do là vì ông Conway chính là chồng của cố vấn Kellyanne, một trong những phụ tá thân cận nhất của ông Trump.

Tổng thống Trump đã có một ngày "điên rồ" trên Twitter với 29 dòng tweet được đăng tải vào hôm 17/3, công kích Thượng nghị sĩ quá cố John McCain, đề xuất các yêu cầu với kênh Fox News cùng nhiều nội dung kỳ quặc khác.

Trump dau khau anh 1
Cố vấn Kellyanne Conway và chồng, ông George Conway. Ảnh: Reuters.

Sau đó, ông George Conway đã đăng một dòng "tweet" mỉa mai tổng thống, cho rằng người đứng đầu Nhà Trắng mắc chứng "rối loạn nhân cách ái kỷ" (yêu bản thân mình thái quá) và bệnh tình đang trở nên ngày càng trầm trọng.

Đáp lại trên Twitter vào ngày 20/3, Tổng thống Trump cho rằng ông Conway chỉ đang ghen tỵ vì không có chân trong chính quyền Trump.

"George Conway, thường được gọi là ông Kellyanne Conway bởi những người biết ông ấy, RẤT ghen tỵ trước thành công của vợ mình & giận dữ vì tôi, với sự giúp đỡ của cô ấy, không cho ông ta công việc mà ông ấy rất muốn. Tôi biết rất ít về ông ấy, nhưng hãy nhìn xem, một KẺ THẤT BẠI thảm hại & gã chồng đến từ địa ngục", ông Trump bày tỏ trong dòng "tweet" vào buổi sáng.

Mặc dù vậy tờ Washington Post dẫn lời ông Conway - người đang là luật sư chuyên về tranh tụng ở New York - cho biết ông từng từ chối lời đề nghị lãnh đạo Bộ phận Dân sự của Bộ Tư pháp.

Trump dau khau anh 2
Dòng tweet công kích ông George Conway của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Chụp từ màn hình.

Bà Kellyanne Conway đứng về phía ông Trump thay vì chồng mình, cho rằng: "Bạn nghĩ ông ấy có nên phản ứng khi một ai đó, một người không có kinh nghiệm y khoa, cáo buộc ông ấy bị  rối loạn tâm thần? Bạn có nghĩ ông ấy nên ngồi yên trước điều đó?"

Ông Conway cũng không bình luận về ảnh hưởng của những mâu thuẫn này tới công việc và hôn nhân của mình.

29 'tweet' và ngày điên cuồng nhất lịch sử Twitter Tổng thống Trump

Tổng thống Trump đã đăng lẫn dẫn lại 29 "tweet" vào ngày 17/3, với nội dung trải rộng từ cuộc bầu cử đến Fox News, từ chỉ trích đảng Dân chủ đến chương trình "Saturday Night Live".

Nhà Trắng phủ nhận liên quan giữa tay súng ở New Zealand với TT Trump

Nhà Trắng bác bỏ mọi sự tương đồng giữa Tổng thống Donald Trump với tay súng bị cáo buộc giết chết 49 người tại hai nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand.



Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm