Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump cáo buộc cựu phó giám đốc FBI tội 'phản quốc'

TT Trump tung ra hàng loạt những dòng tweet phản ứng sau khi cựu phó giám đốc FBI Andrew McCabe tiết lộ từng thảo luận cùng thứ trưởng Bộ Tư pháp về khả năng phế truất ông Trump.

Theo AFP, Tổng thống Donald Trump tuyên bố việc một quan chức hàng đầu của Bộ Tư pháp đã có thảo luận, trong đó viện dẫn hiến pháp để phế truất ông, là một phần của kế hoạch "trái phép và phản quốc" chống lại mình.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Rod Rosenstein từng đặt ra khả năng phế truất tổng thống vào năm 2017 sau khi ông Trump sa thải Giám đốc FBI James Comey, đó là những tiết lộ của ông Andew McCabe, người tạm quyền thay thế ông Comey đứng đầu FBI sau đó.

Trump noi gian tren Twitter anh 1
Cựu phó giám đốc FBI Andrew McCabe trong chương trình 60 Minutes của kênh CBS. Ảnh: Chụp từ màn hình.

Trong chương trình 60 Minutes phát trên kênh CBS, ông McCabe đã nói về việc ông Trump yêu cầu thứ trưởng Rod Rosenstein viết một bản ghi nhớ biện minh cho việc sa thải Giám đốc FBI James Comey vào tháng 5/2017.

Ông McCabe cũng tin rằng ông bị sa thải vì đã mở cuộc điều tra liệu việc sa thải ông Comey có được thực hiện nhằm cản trở quá trình điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ, và liệu ông Trump có hành động thay mặt chính phủ Nga hay không.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện đã tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra đối với những tiết lộ của ông McCabe.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham cho rằng những tuyên bố của ông McCabe là một "nỗ lực đảo chính hành pháp".

Sau khi đài CBS công bố đầy đủ đoạn phỏng vấn vào ngày chủ nhật 17/2, Tổng thống Trump ngay lập tức bày tỏ sự giận dữ và công kích ông McCabe.

"Wow. Quá nhiều lời nói dối của quyền giám đốc thất sủng Andrew McCabe. Ông ta bị sa thải vì nói dối, và bây giờ câu chuyện của ông ta thậm chí nghe còn điên rồ hơn", ông Trump đăng trên Twitter.

"Có rất nhiều điều phải giải thích với hàng triệu người vừa bầu lên một vị tổng thống mà họ thật sự thích, và người đó đã làm một công việc tuyệt vời cho họ, với quân đội, cựu chiến binh, nền kinh tế và rất nhiều thứ khác. Đây là 'chính sách bảo hiểm' phi pháp và phản quốc ở mức độ cao nhất", ông Trump nói thêm.

Phó giám đốc McCabe trở thành giám đốc FBI tạm quyền thay thế ông James Comey bị sa thải vào tháng 5/2017, chính ông McCabe cũng bị sa thải vào tháng 3/2018 chỉ hai ngày trước khi đến tuổi nghỉ hưu. Ông McCabe chuẩn bị ra mắt cuốn sách có tựa đề "The Threat: How the FBI Protects America in the Age of Terror and Trump" (Mối đe dọa: Cách FBI bảo vệ nước Mỹ trong thời đại của nỗi sợ hãi và Trump).

16 bang kiện TT Trump vì ra lệnh khẩn cấp để xây tường biên giới

16 bang của Mỹ, trong đó có California và New York, đã thách thức kế hoạch ban bố tình trạng khẩn cấp để xây dựng bức tường biên giới của ông Trump lên tòa án.

TT Trump phá vỡ truyền thống nuôi chó hơn 120 năm qua ở Nhà Trắng

Donald Trump là tổng thống Mỹ đầu tiên không nuôi chó trong 120 năm qua với lý do ông không đủ thời gian để chăm sóc thú cưng của mình.


Quốc Thăng

Bạn có thể quan tâm