Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump bày tỏ tin tưởng ông Kim sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

Lên tiếng sau vụ phóng tên lửa sáng 4/5 của Bình Nhưỡng, Tổng thống Trump vẫn bày tỏ sự tin tưởng vào nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

"Bất cứ điều gì trong thế giới rất thú vị này đều có thể nhưng tôi tin rằng ông Kim Jong Un hoàn toàn nhận ra tiềm năng kinh tế to lớn của Triều Tiên và sẽ không làm gì để ngăn cản hay chấm dứt điều đó", ông Trump viết trên Twitter ngày 4/5.

"Ông ấy cũng biết rằng tôi ủng hộ ông ấy và không muốn thất hứa với tôi. Thỏa thuận sẽ đạt được!", tổng thống Mỹ viết.

Triều Tiên đã bắn nhiều tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông vào sáng 4/5. Đây là vụ phóng tên lửa mới nhất sau khi hội nghị thượng đỉnh tháng 2 của Tổng thống Trump và ông Kim Jong Un tại Việt Nam không đạt được thỏa thuận hạt nhân.

Trieu Tien phong ten lua tam ngan anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong hội nghị thượng đỉnh ở Singapore năm 2018. Ảnh: Getty.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân của Hàn Quốc cho biết tên lửa đã bay 200 km trước khi rơi xuống biển giữa Triều Tiên và Nhật Bản.

Vụ phóng tên lửa ngày 4/5 diễn ra vài tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố đã tiến hành một cuộc phóng thử nghiệm "vũ khí dẫn đường chiến thuật kiểu mới" do ông Kim Jong Un giám sát.

Ông Trump đã nhiều lần tâng bốc ông Kim trên Twitter, bày tỏ lạc quan rằng hai nhà lãnh đạo có thể đạt được thỏa thuận về việc dỡ bỏ chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa tầm ngắn ra biển

Sáng 4/5, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên vừa phóng một tên lửa tầm ngắn, lần đầu tiên trong vòng 1,5 năm.

Triều Tiên cắt khẩu phần thấp kỷ lục, báo động an ninh lương thực

An ninh lương thực tại Triều Tiên đang trong tình trạng báo động do hạn hán kéo dài còn nền kinh tế đang chịu nhiều lệnh cấm vận, khiến sản lượng lương thực nước này giảm mạnh.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm