Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump ám chỉ cố hạ nghị sĩ Dân chủ ở 'địa ngục'

Tại cuộc vận động cử tri hôm 18/12 ở bang Michigan, Tổng thống Donald Trump chỉ trích Hạ nghị sĩ Debbie Dingell và người chồng quá cố của bà, Hạ nghị sĩ John Dingell.

"Debbie Dingell, đó thực sự là một người đẹp", ông Trump nói về nữ nghị sĩ và cho biết ông đã theo dõi bà trên truyền hình trong quá trình luận tội tại Hạ viện, theo CNN.

Tổng thống Trump cho biết ông đã "đối xử ở mức A+" đối với gia đình ông John Dingell sau khi ông qua đời. Sau đám tang, bà Dingell gọi điện cho ông Trump và nói rằng chồng bà sẽ "cảm động" vì sự tôn trọng ở đám tang và từ thiên đường "ông ấy sẽ nhìn xuống" buổi lễ.

"Có lẽ ông ấy đang nhìn lên", Tổng thống Trump nói, ám chỉ cố hạ nghị sĩ đang "nhìn lên" từ địa ngục. "Có thể, cứ giả sử là ông ấy đang nhìn xuống đi".

Tong thong Trump anh 1

Tổng thống Trump tại buổi vận động cho chiến dịch tranh cử ở bang Michigan hôm 18/12. Ảnh: Getty.

Bình luận của tổng thống Mỹ khiến đám đông bên dưới bắt đầu kêu ca phàn nàn, bởi John Dingell là một chính trị gia nổi tiếng và là nhân vật được nhiều người ngưỡng mộ ở Michigan. Trong khi đó, bang này cũng là bang then chốt trong chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2016. 

Đáp lại lời chỉ trích của tổng thống Mỹ, bà Debbie Dingell cáo buộc ông Trump xoáy vào nỗi đau không có chồng ở bên trong kỳ nghỉ lễ của bà.

"Ngài tổng thống, hãy tạm gác chính trị qua một bên. Chồng tôi đã được vinh danh sau khi cống hiến cả đời. Tôi đang chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ đầu tiên mà không có người đàn ông tôi yêu".

"Ông khiến tôi tổn thương theo cách ông không bao giờ có thể tưởng tượng được và những lời nói gây sát thương của ông chỉ khiến tôi càng khó vượt qua nỗi đau", bà Dingell viết trên Twitter.

Đây là lần thứ hai ông Trump đề cập đến đám tang của cố hạ nghị sĩ John Dingell trong khi chê bai vợ ông. Bà Dingell là người luôn ủng hộ việc luận tội tổng thống.

Lịch sử những lần chính trường Mỹ căng thẳng vì luận tội tổng thống

Trước ông Donald Trump, chính trường Mỹ từng ba lần căng thẳng vì luận tội tổng thống, trong đó có hai lần Hạ viện Mỹ chính thức bỏ phiếu luận tội ông chủ Nhà Trắng.

Ngày lịch sử tại Washington khi tổng thống Mỹ thứ ba bị luận tội

Ngày 18/12 đánh dấu lần thứ ba trong lịch sử Mỹ, người đứng đầu Nhà Trắng bị truy tố. Tổng thống Trump giờ đây sẽ phải đối mặt với phiên tòa xét xử tại Thượng viện.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm