Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tsonga dừng trận đấu, ‘giải cứu’ cô gái nhặt bóng

Hạt giống số 9 người Pháp nhận được những lời ngợi khen bởi tinh thần nghĩa hiệp với một ball girl tại Australian Open.

Khi chuẩn bị thực hiện lượt giao bóng trong set 3, cuộc đọ sức với Omar Jasika tại vòng 2, Australian Open, Jo-Wilfried Tsonga nhận thấy một cô gái nhặt bóng có dấu hiệu không khỏe. Tay vợt 30 tuổi lập tức tạm dừng trận đấu, tiến lại gần hỏi han và dìu cô gái tới sát đường hầm để các nhân viên y tế tiếp tục chăm sóc.

Hành động đẹp của Tsonga nhanh chóng nhận những tiếng vỗ tay tán thưởng từ khán giả có mặt tại sân Margaret Court cũng như người hâm mộ trên các trang mạng xã hội. Nhiều fan thậm chí gán biệt danh “Quý ông” cho tay vợt người Pháp bởi cử chỉ nghĩa hiệp trên.

“Tôi thấy cô ấy gặp vấn đề về sức khỏe nên đã giúp đỡ. Đó là hành động rất đỗi bình thường. Hy vọng cô ấy sẽ sớm bình phục”, hạt giống số 9 chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Bất chấp loại tay vợt nước chủ nhà Jasika bằng chiến thắng cách biệt 3-0: 7-5, 6-1, 6-4, Tsonga chắc chắn vẫn dành được rất nhiều thiện cảm từ người hâm mộ xứ sở chuột túi. Ở vòng 3, ngôi sao người Pháp sẽ chạm trán đồng hương Pierre-Hugues Herbert.

Tsonga giúp đỡ cô gái nhặt bóng Hạt giống số 9 người Pháp nhận những lời ngợi khen bởi tinh thần nghĩa hiệp với một ball girl tại Australian Open.

Djokovic phủ nhận cáo buộc bán độ

Tờ Tuttosport (Italy) đặt nghi vấn về khả năng ngôi sao người Serbia cố tình thua trong một trận đấu tại Paris Masters cách đây 9 năm.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm