Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic phủ nhận cáo buộc bán độ

Tờ Tuttosport (Italy) đặt nghi vấn về khả năng ngôi sao người Serbia cố tình thua trong một trận đấu tại Paris Masters cách đây 9 năm.

Djokovic từng bị gạ bán độ với giá 200.000 USD

Ngôi sao người Serbia từng trở thành mục tiêu gạ gẫm của giới tội phạm chuyên thực hiện dàn xếp tỷ số trong quần vợt cách đây 10 năm.

Dàn xếp tỷ số đang trở thành vấn đề nổi cộm của làng banh nỉ suốt gần 1 tuần qua. Không lâu sau cuộc điều tra kép của BBCBuzzfeed khẳng định có khoảng 16 tay vợt đã, đang nằm trong top 50 ATP từng “nhúng chàm”, tờ Tuttosport mới đây đăng bài viết cáo buộc tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic có hành vi bán độ trong cuộc so tài với Fabrice Santoro tại vòng 2 Paris Masters 2007.

Cụ thể, tờ báo có trụ sở tại Italy khẳng định, Djokovic (hạt giống số 3) đã cố tình thi đấu dưới sức và để thua Santoro (34 tuổi và xếp dưới Nole 36 bậc trên bảng xếp hạng ATP) sau 2 set với các tỷ số: 3-6, 2-6.

Đối mặt với cáo buộc, tay vợt số 1 thế giới tỏ ra khá bình thản. Ngôi sao 28 tuổi cho rằng những phân tích của một tờ báo không nói lên nhiều điều và đó như sự xúc phạm danh dự với cá nhân anh. “Bạn có thể lựa chọn bất kỳ trận thua nào của những tay vợt hàng đầu để tạo nên câu chuyện bịa đặt trên. Tất cả chỉ dừng lại ở mức độ phỏng đoán mà không có bất kỳ bằng chứng thuyết phục. Vì vậy, tôi chẳng việc gì phải bận tâm”.

Djokovic đối mặt nghi vấn bán độ tại Paris Masters 2007. Ảnh: Getty Images.

Ngôi sao người Serbia từng lý giải cho trận thua bất ngờ là do mới tiến hành phẫu thuật răng khôn một tuần trước đó. “Tôi không thể ra sân với 100% phong độ, thậm chí 30% khả năng. Tôi mới sử dụng thuốc và chỉ tập luyện trở lại cách đây 2 ngày. Chiến thắng dành cho Fabrice hoàn toàn xứng đáng”.

Cách đây ít ngày, Djokovic cũng thừa nhận từng trở thành mục tiêu của những kẻ tội phạm chuyên dàn xếp tỷ số ngay trước thềm St Petersburg Open 2006. Tuy nhiên, ban huấn luyện của Nole đã ngăn cản vụ việc và khuyên anh sớm bỏ giải để tránh những rắc rối đáng tiếc.

Bên cạnh Djokovic, một tay vợt khá nổi tiếng khác là Nikolay Davydenko cũng có thể phải đối mặt với những rắc rối liên quan đến bán độ. Cựu thám tử nổi tiếng Albert Kirby khẳng định đang có trong tay đoạn ghi âm điện thoại cho thấy trận đấu giữa Davydenko và Martin Arguello tại vòng 2, Warsaw Open 2007 bị dàn xếp từ trước đó.

Davydenko khi ấy xếp hạng 4 ATP đã bất ngờ bị loại bởi đối thủ thua anh 83 bậc. Cựu số 3 thế giới người Nga thi đấu áp đảo và giành chiến thắng dễ dàng 6-2 trong set đầu nhưng bất ngờ sa sút khó hiểu trong set 2 và bỏ cuộc ở game 3 set 3 vì lý do chấn thương mắt cá và ngón chân.

Những nghi vấn bán độ cũng đã được đặt ra trước khi trận đấu khởi tranh. Theo thống kê của website cá cược Betfair, có tới 7 triệu USD được đặt vào cửa thắng của Arguello, con số gấp 10 lần so với các trận đấu thông thường của tay vợt người Argentina.

Djokovic năm thứ 10 liên tiếp vào vòng 3 Australian Open

Chiến thắng trước tài năng trẻ Quentin Halys giúp hạt giống số 1 duy trì thành tích ổn định tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm