Tiến sĩ Lê Viết Khuyến: Thầy cô là nhà giáo dục, không phải thợ dạy
Nhà giáo là một trong hai chủ thể quan trọng của hoạt động dạy học, giáo dục, đào tạo và là chủ thể quan trọng nhất, quyết định chất lượng, hiệu quả giáo dục.
533 kết quả phù hợp
Tiến sĩ Lê Viết Khuyến: Thầy cô là nhà giáo dục, không phải thợ dạy
Nhà giáo là một trong hai chủ thể quan trọng của hoạt động dạy học, giáo dục, đào tạo và là chủ thể quan trọng nhất, quyết định chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Những cầu thủ Việt Nam thi đấu ở Nhật Bản
Sau Công Vinh, Tuấn Anh và Công Phượng, bóng đá Việt Nam tiếp tục chứng kiến những cái tên mới chuyển sang thi đấu ở Nhật Bản.
'Chất lượng giáo dục mũi nhọn được thế giới đánh giá cao'
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thông tin kết quả thi Olympic của học sinh Việt Nam những năm vừa qua có bước tiến bộ vượt bậc với 49 huy chương vàng trong giai đoạn 2016-2020.
Nhiều nỗi lo về sách giáo khoa tích hợp
Thời điểm này vẫn chưa có sách giáo khoa, trong khi chương trình mới chỉ hơn 8 tháng nữa là triển khai nên rất gấp gáp.
Giải thể trường Trung cấp Sư phạm Mẫu giáo - Nhà trẻ Hà Nội
Sau hơn 60 năm hoạt động, trường Trung cấp Sư phạm Mẫu giáo - Nhà trẻ Hà Nội vừa nhận quyết định giải thể.
ĐH Thủ đô Hà Nội đẩy mạnh nâng cấp cơ sở vật chất
Nâng cấp và sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất là một trong những giải pháp giúp Đại học Thủ đô Hà Nội tăng chất lượng đào tạo.
Chuyên nghiệp hóa vai trò người viết sách
Biên soạn sách giáo khoa nói chung, tài liệu dạy học môn Tiếng Việt nói riêng phải đảm bảo 3 yếu tố hiện đại, chuyên nghiệp và Việt Nam.
Đậu Đăng Thiện không còn lạc lõng
Cách đây 4 năm, Đậu Đăng Thiện chọn ĐH Dược vì “tiếc” 27,6 điểm khối A. Rời quê ra Hà Nội, Thiện cố gắng ở lại với quyết định năm 18 tuổi, nhưng cuối cùng nhận ra mình sai lầm.
Tuyển sinh đại học 2021 có gì mới?
Tại Hội nghị Giáo dục Đại học trực tuyến mới đây, đa số lãnh đạo các trường đại học khẳng định năm 2021 tiếp tục sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.
Tự chủ đại học - nở rộ xu thế liên ngành
Quyền về tự chủ học thuật của các trường được rộng mở hơn từ khi có Luật Giáo dục Đại học sửa đổi, bổ sung (Luật số 34) và Nghị định số 99/2019/NĐ-CP của Chính phủ.
Vì sao được hỗ trợ nhiều nhưng học sinh vẫn thờ ơ với ngành sư phạm?
Nhiều phụ huynh luôn mong muốn con được học với giáo viên giỏi nhưng lại có ít học sinh lựa chọn ngành sư phạm.
Mỗi sở giáo dục chọn 10 thầy, cô góp ý cho sách giáo khoa mới
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết các thầy, cô giáo có kinh nghiệm, nhiệt huyết, sẽ tham gia góp ý nội dung để tránh việc sách giáo khoa mới có "sạn".
BGK 'Tri thức trẻ vì giáo dục' liên tục bất ngờ trước các đội thi
Qua các bài thuyết trình vòng chung khảo, BGK bất ngờ về sức sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, học tập và nghiên cứu chuyên sâu của 15 nhóm tác giả.
Sách giáo khoa tích hợp liên môn - nhiều thách thức
Thay đổi lớn nhất trong chương trình, SGK lớp 6 mới là tích hợp kiến thức liên môn. Giáo viên phải truyền đạt cho học sinh kiến thức những môn mình chưa được đào tạo chuyên sâu.
Có nên đào tạo sinh viên sư phạm như trường y?
Trước kiến nghị sinh viên sư phạm nên được thực hành nhiều như sinh viên y, TS Hoàng Ngọc Vinh cho rằng phải có cách tiếp cận kép trong đào tạo giáo viên.
Thiếu nguồn tuyển có nên hạ chuẩn đào tạo giáo viên?
Thiếu giáo viên nhưng không có nguồn tuyển, vừa qua, có địa phương đề xuất Bộ GD&ĐT hạ chuẩn đào tạo ngành sư phạm.
Sinh viên sư phạm cũng cần thực hành lâm sàng như trường y?
Nhiều giảng viên sư phạm hiện nay là các sinh viên giỏi được giữ lại trường. Họ đào tạo đội ngũ giáo viên phổ thông nhưng lại chưa có một ngày dạy trực tiếp.
15 tác phẩm vào chung khảo 'Tri thức trẻ vì giáo dục 2020'
Sáng 4/11 tại Cơ quan Trung ương Đoàn TNCS HCM, ban tổ chức cuộc thi “Tri thức trẻ vì giáo dục” đã lựa chọn 15 công trình, sáng kiến xứng đáng nhất bước vào vòng chung khảo.
MU vs Arsenal - khó có cú sốc tại Old Trafford
14 năm đã trôi qua từ lần gần nhất Arsenal giành chiến thắng trước MU tại Old Trafford. Đây không phải là lúc điều này có thể lặp lại.
Số phận của những bộ sách giáo khoa sau 5 lần cải cách và đổi mới
Tính từ năm 1945 đến nay, nước ta thực hiện 3 cuộc cải cách giáo dục và 2 lần đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, sách giáo khoa mới.