Sinh viên Trung Quốc giữ hiệu trưởng làm con tin
Hàng nghìn sinh viên tỉnh Giang Tô, Trung Quốc giữ thầy hiệu trưởng làm con tin trong hơn 30 tiếng do lo sợ bằng đại học mất giá trị sau vụ sáp nhập với trường nghề.
533 kết quả phù hợp
Sinh viên Trung Quốc giữ hiệu trưởng làm con tin
Hàng nghìn sinh viên tỉnh Giang Tô, Trung Quốc giữ thầy hiệu trưởng làm con tin trong hơn 30 tiếng do lo sợ bằng đại học mất giá trị sau vụ sáp nhập với trường nghề.
Đặt hàng đào tạo giáo viên - vướng đủ thứ
Hai vấn đề được quan tâm nhiều khi bàn về đào tạo ngành sư phạm là vị trí việc làm và ngân sách. Tuy nhiên, những nội dung này đều nằm ngoài kiểm soát của Bộ GD&ĐT.
Chính sách mới: Không có bằng sư phạm vẫn được làm giáo viên
Dạy học trực tuyến, tra thông tin cư trú bằng tin nhắn, ngân hàng miễn, giảm lãi vay do ảnh hưởng của Covid-19… là những chính sách sắp có hiệu lực.
Lo ngại chuyện đấu thầu đào tạo giáo viên như những món hàng
“Nếu như chúng ta đưa ra đấu thầu đào tạo nhà giáo, sau này, những người có trách nhiệm đặt ra câu hỏi tại sao đều là 2 cơ sở đào tạo sư phạm, mà bên này giá thấp hơn bên kia”.
Làm thế nào để một giáo viên dạy tích hợp giỏi cả ba môn học?
Hầu hết giáo viên vẫn quen với cách dạy đơn môn, nhưng từ năm học 2021-2022, họ sẽ phải làm quen với dạy học tích hợp 2 đến 3 môn học.
Sinh viên Mỹ muốn bỏ nghề giáo vì ngán ngẩm đại dịch
Chán nản vì đại dịch kéo dài và những hạn chế trong chương trình đào tạo, nhiều người trẻ tại xứ cờ hoa suy nghĩ lại về việc theo đuổi nghề sư phạm.
'Mong bộ trưởng tăng lương để giáo viên toàn tâm, toàn ý dạy học'
"Tăng lương giáo viên còn có thể giúp thu hút sinh viên giỏi vào sư phạm, thay vì điểm chuẩn thấp như hiện nay", thầy Hà Đình Lực viết.
Các trường tiếp tục công bố chỉ tiêu tuyển sinh
ĐH Dược Hà Nội, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội cùng một số trường khác công bố đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2021.
'Có em học xong trả lại tiền đào tạo chứ không về quê'
Một số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, đi học theo đơn đặt hàng, được địa phương “bao thầu đầu ra”. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng cần có phương án cụ thể để tránh lãng phí.
Đa dạng ngành học trong chương trình liên kết New Zealand
Với 15 chương trình liên kết giữa ĐH top đầu tại Việt Nam và New Zealand, triển vọng nghề nghiệp mở rộng, học sinh có nhiều lựa chọn theo sở thích.
Đại học Sư phạm Hà Nội bắt tay Viettel đẩy mạnh chất lượng giáo dục
Chuyển đổi số trong ngành giáo dục là quá trình tất yếu. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã nhận thức rõ điều này và chọn cho mình một đối tác mạnh.
Giáo viên khổ vì xếp hạng: Đừng tạo thêm áp lực nữa!
Tiêu chuẩn phân hạng theo chức danh được cho là thiếu thực tế, mơ hồ, chủ quan, không gắn với nhiệm vụ của giáo viên.
Tìm hiệu trưởng trường tư không dễ
Nhiều chủ trường thừa nhận việc tìm được hiệu trưởng phù hợp rất khó. Có trường phải trả giá vì lựa chọn thiếu hợp lý.
Giáo viên dạy môn tích hợp thế nào ở lớp 6?
Năm học 2021-2022, chương trình, sách giáo khoa từ lớp 6 tích hợp các đơn môn thành 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Vậy, giáo viên sẽ dạy như thế nào?
306 giáo viên một trường cao đẳng thiếu chứng chỉ kỹ năng nghề
UBND thành phố Cần thơ có công văn đề nghị hiệu trưởng Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện các kiến nghị của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
TS Nguyễn Duy Quyết làm hiệu trưởng ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội
Chiều 20/3, Thứ trưởng GD&ĐT Hoàng Minh Sơn trao quyết định công nhận hiệu trưởng ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, nhiệm kỳ 2019-2024, cho TS Nguyễn Duy Quyết.
Tích hợp môn học: Giáo viên không biết 'tích' sao cho 'hợp'
6 tháng nữa bắt đầu triển khai dạy học tích hợp nhưng nhiều giáo viên vẫn mơ hồ, lo lắng không biết thực hiện sao cho đúng tinh thần chương trình phổ thông mới.
Sáp nhập CĐ Sư phạm Ninh Thuận vào phân hiệu ĐH Nông Lâm TP.HCM
Sau khi được sáp nhập CĐ Sư phạm Ninh Thuận, phân hiệu ĐH Nông Lâm TP.HCM tại Ninh Thuận sẽ đào tạo các ngành sư phạm bậc đại học.
GS Nguyễn Minh Thuyết lý giải về tích hợp môn học từ lớp 6
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định 5 môn Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Sinh học, Hóa học không bị xoá bỏ mà thực chất là tích hợp thành hai môn Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên.
Tại sao phân hạng đạo đức giáo viên thành 1, 2, 3?
“Đạo đức nghề nghiệp nhà giáo là quy định chung trong luật nhưng tại sao khi xếp hạng lại phải phân đạo đức nhà giáo thành 3 hạng 1, 2, 3?” - TS Hoàng Ngọc Vinh nêu quan điểm.