Tỏ tình ngày Cá tháng Tư để 'được ăn cả, ngã unfriend'
Không ít người mượn ngày Cá tháng Tư (1/4) để bày tỏ tình cảm với đối tượng mình thầm thích. Nhưng theo chuyên gia, đây chưa chắc là "bước đi" phù hợp.
99 kết quả phù hợp
Tỏ tình ngày Cá tháng Tư để 'được ăn cả, ngã unfriend'
Không ít người mượn ngày Cá tháng Tư (1/4) để bày tỏ tình cảm với đối tượng mình thầm thích. Nhưng theo chuyên gia, đây chưa chắc là "bước đi" phù hợp.
Đâu cũng thấy kẹp tóc hoa sứ 10.000 đồng
Kẹp tóc hoa sứ hiện là item được Gen Z săn đón nhiệt tình trong hè này. Mai Trinh (18 tuổi, TP.HCM), chủ shop quần áo online, cho biết cô bán được 1.000 kẹp tóc chỉ trong 10 ngày.
Giới trẻ Mỹ muốn 'sống thật' trên MXH Trung Quốc
Chán lời khen thảo mai, nhiều người trẻ ở Mỹ đang tìm đến ứng dụng Xiaohongshu của Trung Quốc, với mong muốn được góp ý thẳng thắn về ngoại hình.
'Cơn sốt' đăng video sa thải lên mạng
Nhiều nhân sự Gen Z không chấp nhận im lặng rời đi. Họ chọn đăng video sa thải lên mạng, như một cách vạch trần điều kiện làm việc tồi tệ hoặc sự thiếu tôn trọng của cấp trên.
“Cứ 1 m2 có 10 người diện giày adidas Samba. Tôi ghét đụng hàng”, Bảo Yến (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về lý do thanh lý gấp đôi sneaker tiền triệu mới đeo được ít lần.
Sai lầm của Gen Z khi diện hở hang đi làm
Nhân sự Gen Z được cho là ăn diện hở hang hơn mức cần thiết ở môi trường công sở. Những bộ cánh như crop top, chân váy ngắn tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.
Gen Z cho rằng 'Đọc sách thật gợi cảm'
Theo The Guardian, giới trẻ đang lan tỏa văn hóa đọc qua việc mua sách giấy, đến thư viện. Nhiều người trẻ nổi tiếng như Timothée Chalamet cũng được chú ý vì thói quen đọc sách.
Gen Z Trung Quốc thúc đẩy trào lưu du lịch đón Tết
Các nhà phân tích cho biết nhiều du khách Trung Quốc dự kiến đi nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán, theo South China Morning Post.
Bắt đầu được chú ý từ năm 2020, nhưng phải từ cuối năm 2022 đến nay, Tăng Duy Tân mới bắt đầu hành trình “càn quét” các lễ trao giải âm nhạc lớn và uy tín hàng đầu Vpop hiện nay.
Ai được chấm '10 điểm không có nhưng'?
Kiểu khen ngợi này xuất phát từ một trào lưu nước ngoài, sau đó được Gen Z "Việt hóa" và phổ biến khắp mạng xã hội.
Thế hệ công khai xài hàng nhái
Thay vì cố gắng che giấu việc yêu thích những món hàng hiệu đắt tiền nhưng không đủ kinh tế để chi trả, nhiều người tiêu dùng gen Z không ngại ngần công khai họ dùng hàng "dupe".
Bữa tiệc âm nhạc 'Loi Choi' và sự xuất sắc của Wren Evans
Album đầu tay của Wren Evans là một bữa tiệc âm nhạc đúng nghĩa, trộn lẫn những ảnh hưởng âm nhạc của cả một giai đoạn trưởng thành của lứa nghệ sĩ gen Z.
Đừng nằm dài trên giường cả ngày nữa
"Bed rotting" là trend mới của Gen Z, ám chỉ việc một người nằm trên giường cả ngày. Các chuyên gia cho rằng hành vi này có thể gây rối loạn cảm xúc, giấc ngủ.
Gen Z chuộng thời trang vintage
Váy áo, túi xách cổ điển từ một số thương hiệu như Louis Vuitton, Chanel hoặc Loewe được Gen Z săn đón. Mạng xã hội, phim ảnh là yếu tố khiến trào lưu dùng đồ vintage phát triển.
"Cà nhính" trở thành từ lóng mới nhất được bổ sung vào từ điển của Gen Z nhằm thể hiện, diễn đạt cảm xúc.
Tranh cãi trào lưu Gen Z nằm dài trên giường cả ngày
Trên mạng xã hội, giới trẻ chia sẻ thích nằm yên trên giường cả ngày, dù ngủ hay là làm việc gì khác. Nhiều người gọi đây là cách họ chăm sóc bản thân, chữa lành tâm hồn.
'Tâm và Gia Huy' và trào lưu Việt hóa tên nước ngoài
Sức sáng tạo của Gen Z tiếp tục được chứng minh bằng trào lưu đổi tên nhân vật hoạt hình nước ngoài, như "Tâm và Gia Huy", "Phương và Phát", "Bách Thập"...
'Những ánh mắt thất thần, những nụ cười ngờ nghệch' là gì?
Lời dẫn của một phóng sự bất ngờ được Gen Z sáng tạo và biến tấu thành trào lưu mới trên mạng xã hội.
Mặc kiểu 'Old Money' khi chưa giàu
Từng là kiểu ăn mặc gán mác "giới thượng lưu", Old Money hiện được Gen Z đón nhận và ứng dụng vào đời sống hàng ngày.
Trưởng nhóm phát triển Honda Accord tin rằng những người thuộc thế hệ Z sẽ là lý do giúp dòng sedan tiếp tục tồn tại trong tương lai.