Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyện tranh về thế giới bí ẩn Tarot được xuất bản ở Việt Nam

Tableau Gate sẽ dẫn độc giả vào cuộc phiêu lưu đầy thần bí, khám phá những bí ẩn của vũ trụ, từ ấy bước qua được những góc khuất của tâm hồn, nhìn thấy ánh sáng của cuộc đời.

Bộ truyện tranh Tableau Gate, thuộc thể loại hành động, phiêu lưu, lịch sử siêu nhiên được sáng tác bởi tác giả Rika Suzuki năm 2007, nhận được rất nhiều sự yêu thích của độc giả Nhật Bản. Bộ truyện tranh gồm 22 tập, được mua bản quyền và bắt đầu xuất bản tại Việt Nam từ tháng 10/2019.

Review sach Tableau Gate anh 1

Tập 1 của bộ truyện tranh đã được xuất bản tại Việt Nam tháng 10/2019.

Tableau Gate xoay quanh nhân vật Satsuki Hikawa sống một mình trong căn biệt thự cổ, trong khi người thân duy nhất, ông nội cậu, làm nghề buôn bán đồ nghệ thuật, lại say mê đi du lịch khắp đất nước.

Cuộc sống của Satsuki khá khép kín cho đến một ngày ông nội cậu gửi cho cậu một món quà. Đó chính là cuốn sách bí ẩn có tên Tablet. Mỗi trang trong cuốn sách đại diện cho các lá bài tarot khác nhau, nhưng phần lớn biểu tượng của chúng đều bị thiếu.

Cuộc gặp gỡ kỳ lạ với cuốn sách, cùng với sự xuất hiện của Lady, nữ chủ nhân cuốn sách Tablet đã khiến cuộc sống u buồn của Satsuki hoàn toàn thay đổi. Cậu cùng với Lady đã bước vào một cuộc phiêu lưu đầy kỳ bí, với nhiệm vụ quan trọng là đi tìm và trả lại các biểu tượng đã bị mất. Hành trình kỳ bí ấy gắn liền với những lá bài Tarot sẽ dẫn dắt độc giả đến với thế giới bí ẩn với những câu chuyện  đầy thâm trầm của vũ trụ.

The Sun - bạn sẽ thành công với con đường mà bạn lựa chọn

Để tìm và trả lại các biểu tượng, Satsuki phải gọi ra các biểu tượng có sức mạnh phù hợp để đánh bại những người trốn thoát. Bất kỳ biểu tượng nào cậu có thể gọi ra đều trở thành người phục vụ cậu.

Review sach Tableau Gate anh 2

Truyện khám phá những bí ẩn hấp dẫn của thế giới Tarot.

Lá bài đầu tiên xuất hiện trong cuộc phiêu lưu vào thế giới Tarot của Satsuki chính là lá bài The Sun. The Sun trong Tarot là biểu tượng của sự vĩ đại, rực rỡ, lấp lánh. The Sun mang hình hài của sức mạnh và vẻ huy hoàng của ánh sáng. Khi chúng ta bật đèn trong phòng, thì nghĩa là chúng ta soi rọi căn phòng đến từng ngóc ngách. Và khi chúng ta bật lên ngọn đèn trong tâm trí, thì khi đó chúng ta được khai sáng. Chúng ta nhìn thấy rõ ràng và hiểu được sự thật. Cả bên trong và bên ngoài, năng lượng của ánh sáng mở rộng giới hạn của chúng ta và làm chúng ta tỏa sáng.

Trong suốt lịch sử, người ta vinh danh Mặt trời là nguồn năng lượng của ánh sáng và sự ấm áp. Trong truyền thuyết của nhiều nền văn hóa, Mặt trời là đấng tối cao - luôn tràn đầy sức mạnh và bản lĩnh. Mặt trời là nguồn năng lượng thiết yếu để cho sự sống trên trái đất tồn tại. Trong tarot, lá The Sun tượng trưng cho sinh lực và sự tráng lệ.

Sự xuất hiện của The Sun - Aleister, đã chiếu sáng không gian tịch mịch trong căn biệt thự cô độc của Satsuki. Aleister không phải chỉ là một vị thần, cậu được xây dựng hình ảnh vui tươi, rạng rỡ, với những nét vẽ đơn giản, phóng khoáng. The Sun dần trở thành người bảo trợ, người bạn thân thiết của Satsuki, đồng hành cùng Satsuki trên con đường khám phá bí mật.

The Moon - hãy đối diện với những bí ẩn của bóng tối tâm hồn

Trong tập một của Tableau Gate, The Moon ngay từ ban đầu đã định cầm thanh kiếm bóng tối để đâm Satsuki, để trừng trị kẻ đã giam cầm mình. Nhưng vì sao Satsuki, không chút sợ hãi, lại có thể từng bước khiến The Moon cảm động và đứng về phía cậu, trở thành người bạn đứng bên cạnh bảo vệ cậu.

Review sach Tableau Gate anh 3

Mỗi nhân vật trong bộ truyện đều được xây dựng tạo hình đặc sắc, mang đậm dấu ấn cá tính.

The Moon chính là hiện thân của ánh sáng trong thế giới này - thế giới của bóng tối và màn đêm. The Moon có thể truyền cảm hứng và làm ta say mê. The Moon có thể dẫn dắt ta đến những điều huyền bí để bạn có thể cho phép những điều đặc biệt đến trong thế giới của mình.

Dẫu thế, ánh sáng huyền bí của The Moon trong bộ bài Tarot lại dễ khiến chúng ta hoang mang, bởi lá bài số 18 ngày cũng là đại diện cho nỗi sợ hãi, hoang mang, vào ảo ảnh.

Nhưng Satsuki trong bộ truyện Tableau Gate, lại có mối liên kết đặc biệt với The Moon.

Trước đây, hàng đêm khi cô độc trong căn biệt thự lớn, Satsuki mỗi đêm thường hướng về ánh trăng mỗi khi nhớ về người mẹ của mình. Nỗi nhớ của cậu, bàn tay nhỏ nhắn luôn hướng về ánh trăng của cậu đã được The Moon cảm nhận trọn vẹn. The Moon đã cảm thấy được phần tâm hồn sâu thẳm nhất, với những nỗi cô độc, sợ hãi, mong ngóng của Sastuki, bởi thế The Moon – Eliphas, trở thành người dẫn đường, trở thành ánh sáng ấm áp, chở che và bảo vệ, trên hành trình dài của Satsuki.

Hai nhân vật quyền lực nhất của bộ bài Tarot đã xuất hiện, và cuộc phiêu lưu cũng đã bắt đầu. Bộ truyện sẽ tiếp diễn với nhiều những câu chuyện hấp dẫn. Theo dấu chân của những nhân vật trong Tableau Gate, độc giả không chỉ khám phá thế giới bí ẩn của Tarot, mà còn có cơ hội trải nghiệm những câu chuyện đầy ý nghĩa về đời sống, vũ trụ, năng lượng, niềm tin, tình yêu, tình bạn…

Không khí truyện được tác giả Rika Suzuki xây dựng mang đậm nét huyền ảo, vừa tịch mịch, vừa u ám góp phần tạo nên sự hấp dẫn bí ẩn cho bộ truyện. Những bí ẩn sẽ đần được tiết lộ, những diễn biến tâm lý phức tạp sẽ dần được khơi mở, đưa độc giả liên tiếp trải qua những bất ngờ hấp dẫn.

Hành trình dần trưởng thành của cậu bé Satsuki cũng là hành trình của bất kỳ ai trong mỗi chúng ta, trải qua giai đoạn bóng tối tâm hồn để dần nhận ra được ánh sáng của vũ trụ, thấu suốt bản thân mình, để có thể nhìn thấy được tự do đích thực.

Thủy Nguyệt

Bạn có thể quan tâm