Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Truyền thuyết Long thần tướng đoạt giải là một bất ngờ'

Họa sĩ Thành Phong đại diện nhóm tác giả "Truyền thuyết Long thần tướng" chia sẻ với Zing.vn trước ngày sang Nhật Bản nhận giải thưởng quốc tế.

Tiên phong cho hình thức gây quỹ xuất bản, bộ truyện tranh Truyền thuyết Long thần tướng một lần nữa chứng minh tính thuyết phục của sáng tạo độc lập với giải Bạc cuộc thi International MANGA Award lần thứ 9 cho tập 1 bộ sách. Giá trị của thành tích này ở chỗ manga từ lâu đã được đánh giá là một dòng chảy mạnh mẽ của thể loại ruyện tranh thế giới.

Zing.vn đã có cuộc trao đổi với họa sĩ, đồng tác giả Thành Phong trước khi anh lên đường tới Nhật Bản nhận giải thưởng.

- Cảm nghĩ của anh như thế nào khi "Truyền thuyết Long thần tướng" nhận giải thưởng mang tầm cỡ quốc tế?

- Tất nhiên là tôi rất vui mừng. Đối với chúng tôi, sự ghi nhận mang tầm quốc tế này rất có ý nghĩa, khẳng định chất lượng của tác phẩm, và tạo động lực cho nhóm sáng tác tiếp tục đầu tư hơn nữa cho bộ truyện này.  

Ngoài ra, Truyền thuyết Long thần tướng là bộ truyện ra đời từ hình thức gây quỹ cộng đồng. Bộ truyện là kết quả của sự ủng hộ, đóng góp rất lớn từ những độc giả của chúng tôi. Đối với truyện tranh Việt Nam nói chung, tôi hy vọng kết quả này sẽ mang thêm tự tin cho những người yêu mến và theo đuổi công việc sáng tác truyện tranh tại Việt Nam, tạo niềm tin để độc giả trong nước ủng hộ các tác phẩm nội địa.

Cặp đôi tác giả Truyền thuyết Long thần tướng: Thành Phong - Khánh Dương.

- Anh có thể chia sẻ về kế hoạch tới Nhật Bản nhận giải thưởng như thế nào?

- Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 26/2 và tôi sẽ đại diện cho Phong Dương Comics tới Tokyo. Dự kiến tôi sẽ lưu lại đây trong 10 ngày vì thế, hành trang mang theo sẽ có một số tác phẩm đã xuất bản của nhóm và của các tác giả Việt Nam khác để giới thiệu với các NXB và giới chuyên môn tại Nhật. 

- Sau thành công của "Truyền thuyết Long thần tướng", anh và cộng sự có dự định phát triển mạnh hơn hay đẩy nhanh tiến độ bộ truyện và các dự án khác không?

- Trước mắt chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục thực hiện các tập tiếp theo của Truyền thuyết Long thần tướng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đẩy cao chất lượng và tiến độ của bộ truyện.

Với tin vui của giải thưởng từ Nhật Bản, nhóm tác giả  quyết định tiết lộ bìa của tập Truyền thuyết Long thần tướng.

- "Truyền thuyết Long thần tướng" không phải tác phẩm duy nhất của Phong Dương Comics. Tại sao các anh quyết định chọn tác phẩm này để dự thi?

Thực ra, tôi biết tới giải thưởng truyện tranh này từ lâu bởi nó là giải thưởng dành cho các tác phẩm đã xuất bản trên toàn thế giới. Nhưng tới giữa năm ngoái, khi giải thưởng lần thứ 9 phát động và sẵn có Truyền thuyết Long thần tướng tập 1 vừa ra mắt, chúng tôi gửi hồ sơ tham gia.

Có rất nhiều tác phẩm xuất sắc ở nhiều nước cũng gửi hồ sơ tham dự giải thưởng, trong khi truyện tranh ở Việt Nam còn rất mới mẻ, chưa có nhiều tác giả và tác phẩm được xuất bản. Bởi vậy, có thể nói giải thưởng này là một bất ngờ hạnh phúc với chúng tôi. 


Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm