Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông tiết lộ Ronaldo tiếp tục vượt mặt Messi

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc đua tới giải thưởng Quả bóng vàng 2016, siêu sao Cristiano Ronaldo nhiều khả năng bỏ túi thêm danh hiệu "Cầu thủ hay nhất năm" của FIFA.

 

Thông tin này do báo El Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) tiết lộ, theo đó CR7 sẽ lần thứ hai đánh bại kình địch Lionel Messi ở hạng mục giải thưởng cá nhân cao quý.

Hồi đầu tháng, cây săn bàn 31 tuổi khoác áo Real Madrid đã sở hữu Quả bóng vàng thứ tư trong sự nghiệp khi vượt qua Messi và nhiều tên tuổi khác.

Theo AS, giải thưởng “Cầu thủ hay nhất năm” của FIFA được xác định dựa trên số phiếu bình chọn của các cầu thủ, HLV và đặc biệt là từ phía các cổ động viên, người hâm mộ. Những lá phiếu bình chọn thông qua mạng Internet sẽ quyết định 50% xem ai sẽ là người giành chiến thắng cuối cùng.

Truyen thong tiet lo Ronaldo tiep tuc qua mat Messi anh 1
Ronaldo nhiều khả năng giành thêm giải "Cầu thủ hay nhất năm" của FIFA trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images.

Số lượng ứng viên của danh hiệu “Cầu thủ hay nhất năm” vẫn được duy trì ở 23 cái tên. Ngày giải thưởng được công bố sẽ diễn ra vào đêm gala hôm 9/1/2017 tại Zurich (Thụy Sĩ). Tới nay, Ronaldo và FIFA chưa lên tiếng về thông tin trên tờ El Mundo Deportivo.

Thế nhưng việc kết quả giải thưởng "Cầu thủ hay nhất năm" của FIFA bị rò rỉ và Ronaldo giành chiến thắng cũng không có gì bất ngờ. Năm 2016 được thiết kế riêng cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

Anh giành được những danh hiệu cao quý ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Trong màu áo Real, Ronaldo chinh phục thành công cúp Champions League và mới đây có FIFA Club World Cup.

Trong trận chung kết FIFA Club World Cup gặp Kashima Antlers, CR7  lập hat-trick đưa đội nhà tới chiến thắng 4-2. Còn ở ĐTQG Bồ Đào Nha, Ronaldo cùng đội nhà giành chức vô địch Euro 2016. Năm 2016 cũng chứng kiến tiền đạo 31 tuổi ghi 13 bàn cho ĐTQG. Trong màu áo Real, anh ghi 55 bàn sau 57 trận.

Truyen thong tiet lo Ronaldo tiep tuc qua mat Messi anh 2
Kết quả bình chọn "Cầu thủ hay nhất năm" trên website UOL. Ảnh: AS.

Gần nhất, tin từ báo AS cho biết màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo trong năm 2016 thậm chí chinh phục được những cầu thủ Brazil. Trong cuộc bỏ phiếu lấy kết quả từ 118 cầu thủ thi đấu ở giải Brasileirão (Brazil) trên website UOL, Ronaldo nhận được 56,77% bình chọn cho hạng mục cầu thủ hay nhất năm 2016.

Đây là điều rất bất ngờ bởi người Brazil vẫn còn đó một Neymar chơi không đến nỗi nào trong năm 2016. Dù vậy, chỉ có 8,47% ý kiến chọn Neymar là cầu thủ hay nhất năm. Messi nhận được 31,35% bình chọn, trong khi  Mesut Ozil, Xabi Alonso, Gareth Bale và Antoine Griezmann đứng thứ tư với 0,84% bình chọn.

Ronaldo ăn mừng chức vô địch cùng bạn gái mới

Ngôi sao người Bồ Đào Nha và bạn gái mới Georgina Rodriguez tổ chức ăn mừng chức vô địch FIFA Club World Cup trong một nhà hàng sang trọng tại Madrid.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm