Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông Thái Lan chê phòng thay đồ của Philippines

Sau trận hòa 1-1 giữa đội tuyển Philippines và Thái Lan tại AFF Cup 2018, báo chí xứ sở chùa vàng tỏ ra ngạc nhiên trước khung cảnh tồi tàn của phòng thay đồ ở sân Panaad.

Với bàn thắng vào phút 81 của Jovin Bedic quân bình tỷ số 1-1 cho đội tuyển Philippines, HLV Milovan Rajevac và các học trò phải chấp nhận ra về chỉ với 1 điểm trong tay ở lượt trận thứ 4 bảng B tại AFF Cup 2018.

Sau trận đấu này, tài khoản ThaiFootballs của xứ sở chùa vàng đã đăng tải lên trang cá nhân những hình ảnh trong phòng thay đồ trên sân nhà Panaad của đội tuyển Philippines, nơi có sức chứa 20.000 khán giả.

phong thay do,  doi tuyen Philippines,  Thai Lan,  AFF Cup anh 1
Truyền thông Thái Lan ngỡ ngàng trước phòng thay đồ sơ sài của Philippines.

Trong những bức hình chụp lại, phòng thay đồ ở sân Panaad không quá rộng rãi, sàn nhà đã bị bong tróc khá nhiều, đồ đạc khá sơ sài chỉ với những chiếc ghế nhựa và vài ngăn tủ đồ.

Bài đăng này đi kèm chú thích: "Không thể tin nổi đây là phòng thay đồ ở sân vận động Panaad" cùng với biểu tượng thể hiện sự ngạc nhiên, thảng thốt.

Phản hồi dưới bài đăng, nhiều tài khoản nhận xét: "Các tủ khóa ở trường học của tôi còn đẹp hơn thế này nhiều", "Cảnh tượng lộng lẫy này thật làm tôi đau mắt".

"Lẽ ra phải có những yêu cầu tối thiểu về tiêu chuẩn cơ sở vật chất khi một sân vận động muốn tổ chức trận đấu quốc tế. Câu hỏi này dành cho AFF, làm sao họ có thể phê duyệt được địa điểm này. Tôi nhớ AFF từng từ chối cho Philippines không được đá trên sân nhà vào năm 2010 khiến họ phải sang đá ở Indonesia", một tài khoản để lại bình luận.

Ngoài trận đấu với Thái Lan, sân nhà Panaad cũng là nơi tổ chức trận đấu giữa Philippines và Singapore, nơi đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu.

Mặc dù "Azkals" đang giữ thành tích bất bại với 1 trận thắng và 1 hòa trên sân nhà tại AFF Cup năm nay, các CĐV Philippines vẫn không tỏ ra mặn mà gì với đội tuyển. Theo thống kê, chỉ có hơn 4.300 khán giả đến sân để theo dõi trận ra quân của thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson.

Ở trận đấu với nhà ĐKVĐ Thái Lan, số lượng CĐV đến theo dõi thậm chí chỉ có hơn 3.500 người. Điều này cho thấy bóng đá tại Philippines vẫn chưa thể thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Việc đảm bảo cơ sở hạ tầng trong phòng thay đồ hay trên sân vận động có lẽ cũng chưa được chú trọng vì lý do này.

phong thay do,  doi tuyen Philippines,  Thai Lan,  AFF Cup anh 2
Phòng thay đồ của Việt Nam và Malaysia được đánh giá cao. Ảnh: AFF Cup.

Trên trang mạng xã hội AFF Cup, phòng thay đồ của các đội tuyển quốc gia cũng là chủ đề được bàn tán sôi nổi. Các CĐV khá trầm trồ trước những phòng thay đồ sáng sủa, đẹp mắt của Malaysia và Việt Nam.

Ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, cả hai đội bóng này đều được trở về sân nhà thi đấu. Nếu thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ đón tiếp Myanmar trên sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur, thì đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Campuchia trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội đều vào lúc 19h30 ngày 24/11.

Đội tuyển Campuchia mệt mỏi sau chuyến bay muộn tới Việt Nam Chan Vathanaka và các đồng đội tỏ ra mệt mỏi ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài để chuẩn bị cho trận đấu ngày 24/11.

Tuyển Việt Nam thua trong trận gần nhất trên sân Hàng Đẫy ở AFF Cup

Lần cuối cùng thi đấu trên sân vận động Hàng Đẫy tại AFF Cup, đội tuyển Việt Nam đã để thua Singapore trong trận chung kết cách đây tròn hai thập kỷ.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm