Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền nhân của Ronaldo lần đầu lên tuyển Bồ Đào Nha

Tối 23/5, huấn luyện viên Fernando Santos gọi 23 cầu thủ lên tuyển Bồ Đào Nha. Joao Felix, người được mệnh danh là Cristiano Ronaldo mới lần đầu có cơ hội lên tuyển.

Ở mùa giải 2018/19, Felix chơi bùng nổ trong màu áo Benfica với 15 bàn thắng sau 26 trận ra sân trên mọi đấu trường. Anh được các tờ báo Bồ Đào Nha gọi là người “kế vị” Ronaldo trong tương lai. CR7 cũng từng lên tiếng ca ngợi tài năng của Felix và đánh giá đàn em là sao trẻ sáng giá bậc nhất hiện tại.

Truyen nhan cua Ronaldo lan dau len tuyen Bo Dao Nha anh 1
Felix lên tuyển sau 1 mùa giải chơi bùng nổ.

Việc Felix được HLV Santos triệu tập không phải điều bất ngờ. Ngoài ra, tuyển Bồ Đào Nha cũng hội tụ đủ dàn ngôi sao Ronaldo, Bernardo Silva, Bruno Fernandes và Joan Cancelo. Có 4 cầu thủ Wolverhampton góp mặt là Rui Patricio, Joao Moutinho, Ruben Neves và Diogo Jota.

HLV Santos có thể yên tâm với sức mạnh của hàng công và tuyến tiền vệ. Dẫu vậy, hàng thủ tuyển Bồ Đào Nha khiến cổ động viên hoài nghi vì nhân lực không thay đổi. HLV Santos phải triệu tập các lão tướng như Pepe, Jose Fonte vì hết phương án.

Bộ tứ vệ Bồ Đào Nha chỉ tạm ổn ở cánh phải với Nelson Semedo và Cancelo đã khẳng định tên tuổi.

Truyen nhan cua Ronaldo lan dau len tuyen Bo Dao Nha anh 2
Ronaldo vẫn là đầu tàu của Bồ Đào Nha ở thời điểm này.

Thầy trò HLV Santos gặp tuyển Thụy Sĩ lúc 1h45 ngày 6/6 trong khuôn khổ Nation League. Nếu chiến thắng, tuyển Bồ Đào Nha sẽ chạm trán một trong 2 đội tuyển Hà Lan hoặc Anh ở chung kết.

Trước đó, Ronaldo và các đồng đội ở bảng 3 nhóm A cùng 2 đối thủ Italy và Ba Lan. Sau 4 trận, Bồ Đào Nha thắng 2, hòa 2 để giữ ngôi nhất bảng.

Danh sách lên tuyển Bồ Đào Nha:

Thủ môn: Beto, Rui Patricio, Jose Sa

Hậu vệ: Raphael Guerreiro, Mario Rui, Nelson Semedo, Joao Cancelo, Ruben Dias, Pepe, Jose Fonte

Tiền vệ: Bruno Fernandes, Danilo Pereira, William Carvalho, Pizzi, Ruben Neves, Joao Moutinho

Tiền đạo: Bernardo Silva, Cristiano Ronaldo, Diogo Jota, Dyego Sousa, Joao Felix, Goncalo Guedes, Rafa Silva.

Ronaldo đập cúp Serie A vào đầu con trai trong lễ ăn mừng Ở buổi lễ ăn mừng Scudetto đầu tiên trong màu áo Juventus, Cristiano Ronaldo đã sơ ý để cúp vàng đập vào đầu con trai khi cả gia đình đang chung vui cùng người hâm mộ.

Lộ bằng chứng Ronaldo rủ Mourinho sang Juventus

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha ám chỉ một cậu học trò cũ đang thuyết phục ông dẫn dắt CLB của anh ta khiến nhiều người nhận định rằng Mourinho đang nhắc đến Ronaldo.

Ronaldo muốn tái ngộ HLV Mourinho ở Juventus

Jose Mourinho bất ngờ nổi lên như một ứng cử viên thay thế HLV Max Allegri trên ghế nóng của Juventus sau quãng thời gian không mấy thành công tại Man Utd.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm