Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền hình Nga được phát sóng tại miền Nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/6 cho biết quân đội nước này đã nối lại tháp truyền hình cuối cùng trong số 7 tháp tại tỉnh Kherson ở Ukraine để phát sóng các kênh truyền hình của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết việc nối lại tín hiệu từ tháp thứ bảy đã mở rộng mạng lưới phát sóng trên toàn khu vực Kherson và giúp mọi nơi thuộc tỉnh này có thể xem 24 kênh truyền hình của Nga.

Bộ này nói thêm khoảng 1 triệu cư dân ở Kherson giờ có thể xem các đài truyền hình của Nga miễn phí, theo TASS.

Việc nối lại các kênh truyền hình Nga đã bắt đầu từ khoảng hai tháng trước ở tỉnh Kherson và một số vùng lân cận. Tỉnh này nằm ở miền Nam Ukraine và giáp với bán đảo Crimea.

Vào giữa tháng 3, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Kherson, sau đó đã lập chính quyền thân Nga tại khu vực này.

truyen hinh nga duoc phat tai kherson anh 1

Quân đội Nga đang sửa lại tháp truyền hình để phát sóng các kênh truyền hình của nước này tại Kherson. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Việc kiểm soát sớm Kherson giúp tạo hành lang nối bán đảo Crimea - nơi bị Nga sáp nhập năm 2014 - đến các lãnh thổ ở Ukraine.

Ngoài ra, Nga cũng đã phá hủy con đập ở Kherson để nước chảy đến kênh đào Bắc Crimea - nguồn cung cấp nước ngọt chủ yếu cho bán đảo - giúp Crimea thoát khỏi tình trạng thiếu nước ngọt, theo New York Times.

Hôm 11/6, TASS cho biết giới chức thành phố Kherson - thủ phủ của tỉnh cùng tên - lần đầu tiên trao hộ chiếu Nga cho cư dân địa phương, nhờ “thủ tục được đơn giản hóa” từ sắc lệnh do Tổng thống Vladimir Putin ký hồi tháng 5.

Video tàu chiến Hạm đội biển Đen bắn tên lửa tấn công mục tiêu Ukraine Bộ Quốc phòng Nga 19/6 công bố video một khinh hạm thuộc Hạm đội biển Đen phóng liên tiếp 4 tên lửa dẫn đường Kalibr tấn công vào hạ tầng quân sự của Ukraine.

Nga đạt mục tiêu hàng đầu trong 'chiến dịch' ở Ukraine

Sau 8 năm, kênh đào Bắc Crimea - nguồn cung cấp nước chính cho bán đảo Crimea - đã đầy trở lại, sau khi con đập ngăn nước ở tỉnh Kherson bị Nga phá bỏ.

Nga lần đầu tiên cấp hộ chiếu cho người dân ở Kherson

Nhiều hãng thông tấn cho biết nhà chức trách ở thành phố Kherson thuộc miền Nam Ukraine lần đầu tiên trao hộ chiếu Nga cho cư dân địa phương ngày 11/6.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm