Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BK lượt về Champions League: Có hay không những cuộc ‘lội ngược dòng’?

2 trận bán kết lượt về Champions League hứa hẹn mở màn cho chuỗi sự kiện thể thao hấp dẫn trong tháng 5.

Trên sân nhà, Real Madrid (R.M) sẽ tiếp đón Bayern Munich (B.M) với lợi thế dẫn 2-1 sau trận lượt đi. Đây là lợi thế lớn cho thầy trò HLV Zinedine Zidane, bởi nếu thua 0-1 trong trận lượt về, CLB này vẫn giành quyền đi tiếp. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa “kền kền trắng” có thể chủ quan trước “hùm xám”.

Những gì diễn ra ở vòng tứ kết là bài học lớn cho R.M. Trận lượt về, họ được chơi trên sân nhà và nắm giữ lợi thế dẫn 3-0 trước Juventus. Nhưng quyết tâm của đội bóng Italy suýt chút nữa đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng không tưởng. Juventus dẫn 3-0 đến phút 90+2, Ronaldo mới ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 để R.M giành chiến thắng chung cuộc.

Chưa kể, B.M đã chơi rất tốt trong trận lượt đi khi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội. Sự thiếu may mắn trong khâu dứt điểm cuối cùng, cũng như các trụ cột liên tục bị chấn thương rời sân đã khiến “hùm xám” phải ngậm ngùi nhận thất bại.

Trở ngại lớn cho B.M là nhiều trụ cột phải chạy đua để kịp hồi phục thể lực ở trận này như: Arjen Robben, Jerome Boateng, Kingsley Coman, David Alaba. Trong khi đó, Arturo Vidal chắc chắn vắng mặt.

truyen hinh K+ anh 1
Bán kết lượt về được phát sóng độc quyền vào rạng sáng ngày 2/5 và 3/5 trên K+.

Trong trận đấu diễn ra sau đó một ngày, AS Roma đối mặt với nhiệm vụ không tưởng - lội ngược dòng trong thế bị dẫn 2-5 trước Liverpool. Nhưng với đội bóng đã làm được điều tương tự trước Barca (thắng 3-0 sau khi thua 1-4) ở tứ kết Champions League, người hâm mộ có quyền đặt kỳ vọng vào thầy trò HLV Di Francesco. Roma đã chứng tỏ bản lĩnh thi đấu khi không bỏ cuộc trong trận lượt đi dù có lúc bị dẫn trước 0-5. Lợi thế sân nhà cũng tiếp thêm không ít sức mạnh cho đội bóng nước Italy.

Liverpool cũng cũng cảnh giác hơn nhiều sau bài học của Barca. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp vẫn làm hài lòng người hâm mộ bằng cách chơi riêng, còn phong độ của Mohamed Salah thì ngày càng đi lên. Nhưng Liverpool cũng đối mặt một số tổn thất nhân sự, đáng kể nhất là việc Oxlade-Chamberlain chấn thương nghỉ hết mùa.

Ngay sau lượt đấu bán kết Champions League, cả R.M và Liverpool đều phải trở về với những cuộc quyết đấu ở giải quốc nội. Trên sân Nou Camp, R.M sẽ chạm trán Barca trong cuộc đối đầu “siêu kinh điển”. Nhiều khả năng trận cầu này cũng là màn ăn mừng ngôi vô địch của Barca khi họ đã bỏ xa Atletico Madrid.

truyen hinh K+ anh 2
Trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid sẽ được phát sóng độc quyền trên K+ vào rạng sáng 7/5.

Bên cạnh đó, ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ làm khách trên sân của Chelsea. Trận đấu này mang nhiều ý nghĩa với cuộc đua top 4 và thầy trò HLV Klopp sẽ không thể chủ quan. 

Bất kể lọt vào chung kết Champions League mùa này, Liverpool vẫn phải cầm chắc suất dự giải đấu danh giá nhất châu lục mùa sau thông qua đấu trường quốc nội.

Ở chiều ngược lại, thầy trò HLV Antonio Conte đang có phong độ khá ấn tượng thời gian qua với 3 trận thắng liên tiếp. Tình hình lực lượng của Chelsea cũng khả quan hơn Liverpool khi không có trụ cột nào dính chấn thương nặng.

truyen hinh K+ anh 3

 Sở hữu bản quyền nhiều giải bóng đá với mức phí thuê bao chỉ từ 125.000 đồng/tháng, K+ từ lâu đã trở thành dịch vụ truyền hình trả tiền được người yêu thể thao tin tưởng. Nhằm khuyến khích và mang đến cơ hội thưởng thức bóng đá có bản quyền với tín hiệu đường truyền tốt, cùng nhiều chương trình đồng hành chất lượng cao, K+ tiếp tục mang đến loạt ưu đãi mới trong tháng 4. Cụ thể, từ nay đến hết 29/4, người dùng đăng ký lắp đặt gói Premium+ từ 3 tháng trở lên sẽ nhận được ưu đãi 50% giá trọn bộ thiết bị HD chỉ còn 650.000 đồng. Đối với các thuê bao Premium+ hiện tại, khi thực hiện gia hạn 12 tháng trong hôm nay đến hết 30/4 sẽ được tặng thêm 1 tháng thuê bao miễn phí.

Độc giả liên hệ các đại lý, showroom K+ trên toàn quốc hoặc đường dây nóng 19001592 để biết thêm thông tin chi tiết về khuyến mãi. Để nhận ưu đãi lắp đặt, độc giả đăng ký tại đây.


Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm