Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy thăng quân hàm hai phi công Su-22 gặp nạn

Bộ Quốc phòng đã có quyết định truy thăng quân hàm đối với hai phi công Phạm Giang Nam và Khuất Mạnh Trí.

Ngày 27/7, Cổng thông tin Bộ Quốc phòng cho biết Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đã ký quyết định truy thăng quân hàm sĩ quan từ thượng tá lên đại tá với đồng chí Phạm Giang Nam; trung tá lên thượng tá với đồng chí Khuất Mạnh Trí.

le tang phi cong Su-22 anh 1
Hai phi công máy bay Su-22U gặp nạn trong lúc huấn luyện. Ảnh: VGP.

Hai phi công đều thuộc Trung đoàn 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện với chuyên cơ Su-22U tại vùng trời Nghệ An.

Theo kế hoạch, sáng mai (28/7) tang lễ phi công Phạm Giang Nam và Khuất Mạnh Trí sẽ được tổ chức từ 6h30 đến 8h30 tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4, Quân khu 4 ( TP Vinh, Nghệ An). Thi thể hai phi công sẽ được di quan về Đài hóa thân Hoàn vũ ở Hà Nội trước khi đưa về quê an táng vào chiều cùng ngày.

Trước đó, trưa 26/7, máy bay Su-22U cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) thực hiện việc bay huấn luyện chiến đấu thì gặp nạn, mất liên lạc lúc 11h35 cùng ngày. Nhà chức trách xác định phi cơ gặp nạn và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

le tang phi cong Su-22 anh 2
Một mảnh vỡ của phi cơ vương vãi gần nơi gặp nạn. Ảnh: Phạm Hòa.

Tối cùng ngày, thi thể hai phi công được tìm thấy và đưa về nhà tang lễ Quân khu 4. Họ gồm trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn Không quân 921 và Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn Không quân 921.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ, các đơn vị Quân đội và các địa phương trên địa bàn Quân khu 4, kịp thời khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngày 27/7, tại nhà tang lễ Quân khu 4, lực lượng quân đội đã chuẩn bị các công tác để làm lễ truy điệu cho 2 phi công.

Thân nhân phi công Su-22: 'Về đi Trí ơi, hoa lan nở rồi'

"Về đi em Trí ơi! Lan của anh em mình nở đẹp lắm, em không thể... Anh không tin như vậy đâu...", một người thân của phi công Su-22 nhắn nhủ.


Tìm thấy hộp đen máy bay Su-22U rơi tại Nghệ An

Lực lượng tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay Su-22U ở vị trí cách hiện trường khoảng vài chục mét.




Phạm Trường - Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm