Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy đuổi hơn 20 km để bắt xe quá tải gần 300%

Chiếc xe biển kiểm soát Hà Nội chở quá tải 283%, không những không chấp hành lệnh mà còn đâm vào ôtô của lực lượng chức năng.

Ngày 18/8, tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có thông báo về vụ việc lái xe quá tải chống đối Trạm Kiểm tra trọng tải xe TC014-Hải Dương và việc xử lý hành vi chống đối của lái xe.

Cụ thể, vào hồi 20h ngày 17/8, khi lực lượng liên ngành thuộc Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Hải Dương tuần lưu trên quốc lộ 5 theo hướng Hải Phòng - Hà Nội, khi đến gần cầu Phú Lương thì phát hiện xe BKS 29C - 07117 có dấu hiệu chở hàng quá tải.

Xe 29C - 07117 chèn xe của Tổ công tác Trạm cân Hải Dương (ảnh chụp từ video clip)
Xe 29C - 07117 chèn xe của Tổ công tác Trạm cân Hải Dương.
Ôtô của Tổ công tác đã vượt lên và ra hiệu lệnh dừng nhưng lái xe chống đối, không chấp hành mà chạy thẳng.

Tổ công tác kiên quyết vượt lên, tiếp tục yêu cầu nhưng lái xe không chấp hành mà còn điều khiển xe đâm vào ôtô của lực lượng chức năng gây hư hỏng phần đèn và phần đuôi.

Sau đó chiếc xe tải tiếp tục vượt bỏ chạy; trong quá trình bỏ chạy, lái xe còn đánh võng không cho ôtô của tổ công tác vượt lên.

Bám đuổi đến Km35 (hết địa phận tỉnh Hải Dương) thì ôtô của tổ công tác vượt được lên trước và liên hệ với Tổ tuần tra của Phòng PC67 - Công an tỉnh Hưng Yên (đang làm nhiệm vụ tại Km30) phối hợp hỗ trợ dừng phương tiện vi phạm.

Tuy nhiên, khi biết khả năng sẽ bị các lực lượng của Hải Dương và Hưng Yên phối hợp cưỡng chế, đến Km31+500 (địa phận thôn Phong Cốc, xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên) lợi dụng đêm tối, lái xe đã dừng đỗ phương tiện vào phía trước cửa hàng đóng cửa và khóa cửa xe bỏ đi.

Tổ công tác sau đó đã dùng xe cẩu cưỡng chế phương tiện vi phạm về trạm cân. Trong quá trình làm các thủ tục cưỡng chế, được sự thông báo của người dân địa phương, các lực lượng đã khống chế và tạm giữ được lái xe đang trốn cách khu vực đỗ xe khoảng 1km.

Kết quả kiểm tra tải trọng, xe BKS 29C - 07117 của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Thanh Minh (địa chỉ Đội 1 - xã Đông Phương Yên, Chương Mỹ, Hà Nội) do lái xe Nguyễn Duy Lập (sinh 1989, Chương Mỹ, Hà Nội) điều khiển chở hàng quá tải 283,9%.

Lái xe Nguyễn Duy Lập tại trạm cân.
Lái xe Nguyễn Duy Lập tại trạm cân.

Các lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe về hành vi điều khiển xe chở hàng quá tải, không chấp hành kiểm tra tải trọng và chủ xe về hành vi giao cho người làm công hoặc người đại diện điều khiển xe chở hàng quá tải với tổng số tiền phạt 16 triệu đồng.

Đồng thời, tổ công tác đã bàn giao lái xe và phương tiện vi phạm cho công an thành phố Hải Dương để xử lý hành vi chống người thi hành công vụ.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm