Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quản lý đường bộ tố CSGT 'lơ là' chống xe quá tải

Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 2 nói khó khăn lớn nhất là lực lượng cảnh sát giao thông ở một số địa phương không tích cực vào cuộc.

Ngày 14/8, Cục Quản lý đường bộ 2 Bộ GTVT cho biết qua thanh tra đột xuất ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đã buộc 29 ôtô chở quá tải phải cắt bỏ phần thùng tự cơi nới. Cụ thể, những xe này đã phạm lỗi tự ý cơi nới tăng kích thước chiều cao thùng xe chở hàng từ 0,2-1,66 m.

Theo ông Lê Ngọc Minh - Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 2, khó khăn lớn nhất trong công tác kiểm soát trọng tải xe hiện nay là lực lượng cảnh sát giao thông ở một số địa phương không tích cực vào cuộc.

Trưa 5-8, đoàn xe quá tải nằm án binh trên quốc lộ 1, cách trạm cân Phú Bài khoảng 3km chờ thời cơ vượt trạm.
Trưa 5/8, đoàn xe quá tải nằm án binh trên quốc lộ 1, cách trạm cân Phú Bài khoảng 3 km chờ thời cơ vượt trạm.

Ví dụ lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình hoạt động ở trạm cân lưu động đã nghỉ giải lao 6 giờ trong ngày (cụ thể nghỉ giao ca lúc 11h30 đến 13h30, 17h đến 19h và 21h đến 23h), vi phạm quy định hoạt động liên tục 24/24 giờ, tạo điều kiện cho nhiều xe quá tải vượt trạm.

Ngoài ra, Công an tỉnh Quảng Bình còn gây khó khăn khi yêu cầu Công an huyện Quảng Ninh không được phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ 4 (thuộc Cục Quản lý đường bộ 2) kiểm soát trọng tải xe trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Ông Minh cũng cho biết bộ vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các chủ đầu tư dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế chấn chỉnh ngay việc thi công làm khổ người dân.

Xe quá tải vô tư qua mặt cảnh sát giao thông

Đoàn xe đầu kéo chuyên chở xi măng hằng đêm chở xi măng vượt quá tải trọng cho phép lúc chạy rải rác, lúc kéo thành đoàn vượt qua các chốt kiểm soát để tỏa đi khắp các địa phương.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/623401/quan-ly-duong-bo-to-csgt-lo-la-chong-xe-qua-tai.html

Theo Nguyễn Linh-Trường An/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm