Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy điệu, an táng hơn 100 liệt sĩ hi sinh tại Nhơn Trạch

Đây chính là hài cốt của các liệt sĩ thuộc tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4, Sư đoàn bộ binh 5 (Bộ chỉ huy Miền) và lực lượng trinh sát Đại Đội 240 - Nhơn Trạch.

Sáng 31/8, tại đền thờ liệt sĩ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra lễ truy điệu và an táng hài cốt hơn 100 liệt sĩ - đã hi sinh trong trận tập kích với quân chư hầu Thái Lan ở chốt Vườn Điều khu vực Bào Nâu (nay là ấp 5 xã Long Thọ huyện Nhơn Trạch) vào đêm 20/12/1967.

Giây phút tiễn biệt hơn 100 liệt sĩ.
Giây phút tiễn biệt hơn 100 liệt sĩ.

Đến dự lễ truy điệu có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cùng lãnh đạo các tỉnh Bến Tre, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu, TPHCM.

Tại buổi lễ, tỉnh Đồng Nai cho biết sau hơn 3 năm nỗ lực tìm kiếm, từ ngày 20/6 đến ngày 27/6/2013, đội công tác quy tập đã phát hiện hố chôn tập thể các liệt sĩ lần thứ thất ở địa phận ấp 5, xã Long Thọ.

Từ ngày 18/8 đến ngày 21/8/2014 tiếp tục phát hiện hố chôn tập thể thứ hai. Qua các nhân chứng, các mẫu xương và những di vật được tìm thấy đã xác định đây chính là hài cốt của các liệt sĩ thuộc tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4, Sư đoàn  bộ binh 5 (Bộ chỉ huy Miền) và lực lượng trinh sát Đại Đội 240 - Nhơn Trạch.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đưa tiễn các liệt sĩ về nơi an nghỉ.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đưa tiễn các liệt sĩ về nơi an nghỉ.

Ông Quách Hữu Đức - bí thư huyện ủy huyện Nhơn Trạch đã xúc động đọc điếu văn đưa tiễn các liệt sĩ đi an táng. 

Trong dòng người đưa tiễn các liệt sĩ về nơi an nghỉ, những người thân, đồng đội, đồng chí của các liệt sĩ đã bật khóc khi nhìn thấy các di vật trong các hố chôn tập thể.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/625899/truy-dieu-an-tang-hon-100-liet-si-hi-sinh-tai-nhon-trach.html#ad-image-4

Theo Hà Mi/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm