Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trương Thanh Hằng giành chiếc HCB lịch sử

Ngoài điền kinh, các môn khác thi đấu trong ngày hôm nay như đấu kiếm, bóng chuyền hay vật tự do của Việt Nam đều trắng tay.

Trương Thanh Hằng giành chiếc HCB lịch sử

Ngoài điền kinh, các môn khác thi đấu trong ngày hôm nay như đấu kiếm, bóng chuyền hay vật tự do của Việt Nam đều trắng tay.

Trương Thanh Hằng giành chiếc HCB lịch sử

(Ảnh: Người Lao Động)

Nội dung chạy 1500m chỉ có một lượt thi chung kết và đoàn Việt Nam chỉ có duy nhất Trương Thanh Hằng tham dự ở nội dung này. Trương Thanh Hằng phải đối đầu với rất nhiều những đối thủ mạnh và sự cạnh tranh cực cao.

Ở vòng chạy đầu tiên, tất cả các VĐV bám sát nhau, Trương Thanh Hằng chạy ở top giữa. Những vòng chạy tiếp theo, VĐV người Nhật Bản Yoshikawa vượt lên trên, bám sát phía sau là 2 VĐV người Barhrain Jamal và Gebregeior còn Trương Thanh Hằng chạy ở vị trí số 5. Các VĐV bám sát nhau với khoảng cách rất nhỏ.

Trong những vòng chạy cuối cùng, Yoshikawa đã không thể duy trì được khoảng cách và vị trí số 1 dưới sự bám đuổi rất sát cả Jamal và Gebregeior, phía sau, Thanh Hằng vẫn tiếp tục duy trì sự bám đuổi. Trong một giây phút quyết định, Jamal ,Gebregerior và Trương Thanh Hằng cùng vượt lên, tách tốp hẳn với nhóm sau.

Ở khoảng 100m cuối, chỉ còn Trương Thanh Hằng đủ sức bám đuổi 2 VĐV người Bahrain. Jamal có thể hình tốt và thể lực quá tốt, cùng những bước sải chân mạnh mẽ. Phía sau, Gebregeior cũng chạy với một tốc độ rất cao. Thế nhưng, bằng một nỗ lực tuyệt vời, Trương Thanh Hằng đã có một pha bứt phá vô cùng ngoạn mục, vượt lên Gebregeior ở những mét cuối cùng và cán đích ở vị trí thứ 2.

Với thành tích 4 phút 08 giây 22, Jamal của Bahrain đã giành HCV ở nội dung này, Trương Thanh Hằng của Việt Nam giành HCB với thành tích 4 phút 09 giây 58. Người cán đích thứ 3 và giành HCĐ là VĐV đã bị Trương Thanh Hàng vượt qua là Gebregerior.

Sau khi Vũ Thị Hương giành HCĐ ở nội dung 100m nữ, mang về tấm HC đầu tiên, điền kinh Việt Nam đã có thêm một chiến tích tại ASIAD. Bằng những nỗ lực tuyệt vời, bằng một chiến thuật thi đấu hợp lí, Trương Thanh Hằng đã có tấm HCB quí hơn Vàng.

Tất cả những người hâm mộ Việt Nam đều có chung niềm tự hào bởi thành tích này, một chiến tích lịch sử của Thể thao Việt Nam.

Trương Thanh Hằng còn thi đấu ở một nội dung nữa là 800m, còn Vũ Thị Hương sẽ tham dự ở nội dung 200m. Nếu tiếp tục giữ được thể lực, phong độ và tâm lí thi đấu ổn định, Trương Thanh Hằng và Vũ Thị Hương sẽ còn có thể tiếp tục giành được thêm những thành tích mới.

Cũng trong ngày hôm nay, ở bộ môn canoe, Văn Long giành quyền vào chung kết nội dung C1 200m nam với thành tích 43.075 và dẫn đầu lượt thi đấu ở bán kết. Dù vậy, nếu không rút ngắn được thời gian xuống 2 giây, Long khó có cơ hội lọt vào tốp 3 tại chung kết. Ở nội dung K2 1.000m, Văn Chi/Thành Quang chính thức bị loại khi xếp cuối ở đợt bán kết.

Ở môn bóng chuyền, dù rất nỗ lực, song ĐTVN vẫn không thể vượt qua Turmenistan ở trận đấu tranh hạng 15. Thua trận với tỷ số 1-3 (16-25, 19-25, 25-20, 23-25), ĐTVN xếp hạng 16/16 đội chung cuộc và thua 6/6 trận tại ASIAD 16. Với các đội khác thuộc khu vực Đông Nam Á, Indonesia xếp hạng 13, Myanmar hạng 14, riêng Thái Lan giành quyền vào bán kết.

Các kiếm thủ nữ Việt Nam đã chia tay Asian Games. Trong buổi chiều 23/11, Việt Nam đã đánh bại đội tuyển Ấn Độ với tỷ số 45-38. Nhưng tại trận tứ kết, họ đã để thua chủ nhà Trung Quốc bằng tỷ số cách biệt 25-45.

Ở môn vật tự do, đô vật Việt Nam duy nhất ra quân ngày 23/11 Nguyễn Huy Hà (hạng 55kg) đã thua cuộc trước Kim Hyosub (CHDCND Triều Tiên) 0-3 và dừng bước.

Danh sách những VĐV giành huy chương của đoàn Việt Nam:

Môn

VĐV

Nội dung

Huy chương

Billiard

Dương Anh Vũ

Carom 3 băng

Đồng

Lý Thế Vinh

Carom 3 băng

Đồng

Cờ Vua

Lê Quang Liêm

Cá nhân

Bạc

Bắn súng

Hà Minh Thành

25m súng ngắn bắn nhanh

Bạc

Đồng đội

10m súng trường hơi di động

Bạc

Đồng đội

25m súng trường hơi di động

Đồng

Wushu

Nguyễn Thanh Tùng

Thái cực quyền - Thái cực kiếm

Bạc

Phạm Quốc Khánh

Taolu

Đồng

Nguyễn Mạnh Quyền

Đao thuật/ Côn

Đồng

Nguyễn Minh Thông

Tán thủ 60kg

Đồng

Vương Đình Khánh

Tán thủ 70kg

Đồng

Nguyễn Thị Bích

Tán thủ nữ 52kg

Bạc

Phan Văn Hậu

Tán thủ nam 56kg

Bạc

Nguyễn Văn Tuấn

Tán thủ nam 65kg

Bạc

Taekwondo

Vũ Thị Hậu

Nữ dưới 49kg

Đồng

Dương Thanh Tâm

Nam dưới 74kg

Đồng

Nguyễn Trọng Cường

Nam dưới 87kg

Đồng

Nguyễn Thị Hoài Thu

Nữ dưới 53kg

Bạc

Rowing

Phạm Thị Huệ/ Phạm Thị Thảo

Đua thuyền đôi nữ

Bạc

Đồng đội

Đua thuyền 4 nữ

Bạc

Cầu mây

Đồng đội nữ

Đồng

Cờ tướng

Đơn nam

Bạc

Điền kinh

Vũ Thị Hương

100m nữ

Đồng

Trương Thanh Hằng

1500m nữ

Bạc

Quang Thái

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm