Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường Sơn bị loại, Quang Liêm phải đánh tie-break

Ở ván đấu lượt về của vòng 2 diễn ra rạng sáng nay 16/8, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã phải dừng bước trước Dmitry Andreikin, trong khi Quang Liêm có trận hòa với Vallejo Pons và phải đấu cờ nhanh, cờ chớp để phân thắng bại.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn ngậm ngùi chia tay giải sau khi thất bại trước đối thủ từng đứng hạng 4 châu Âu.

Khác với trận đấu lượt đi, Dmitry Andreikin đã ép Trường Sơn dồn dập ngay từ đầu. Kỳ thủ người Nga có những nước đi rất táo bạo, như đổi hậu ở nước 12, đổi mã ở nước 14, đẩy Trường Sơn vào thế bất lợi.

Kỳ thủ số 2 Việt Nam có nước đi 11 khá yếu, cộng với việc cầm quân đen đi sau, buộc phải đổi quân theo ý đối thủ. Bước vào giai đoạn cờ tàn, quân lực của 2 bên khá đều nhưng sau đó Sơn mất một tốt có khả năng phong cấp nên đành chấp nhận thất bại sau 37 nước đi. Thua chung cuộc 0,5-1,5 Nguyễn Ngọc Trường Sơn ngậm ngùi chia tay giải.

Trong khi đó Lê Quang Liêm dù cầm quân trắng cũng không tạo ra được một thế trận có lợi trước Vallejon Pons. Sau 23 nước đi, 2 kỳ thủ đã bắt tay hòa. Như vậy, sau cả 2 ván vòng 2, Liêm và Vallejo bất phân hòa nhau 1-1. Hôm nay 17/8 2 kỳ thủ sẽ phải thi đấu 4 ván cờ nhanh, cờ chớp để phân thắng bại. Lê Quang Liêm với việc thi đấu cờ nhanh, cờ chớp cực tốt thời gian gần đây được đánh giá cao hơn.

Lê Quang Liêm còn nhiều cơ hội vào vòng 3.

Mới trải qua 2 vòng đấu nhưng giải cờ vua vô địch thế giới năm nay chứa đầy bất ngờ. Hôm qua kỳ thủ kỳ cựu Alexei Shirov (elo 2696), người từng có bộ sách “Lửa trên bàn cờ” về cờ vua rất nổi tiếng đã chịu thất bại trước kỳ thủ Wei Yi của Trung Quốc. Trong khi đó Peter Leko (Hungary, elo 2644) là kỳ thủ có elo cao nhất bị loại kể từ đầu giải sau khi thua Granda Zuniga.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm