Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trương Phi' chưa biết 'Quan Vũ' qua đời

Trong "Tam quốc diễn nghĩa", khi Quan Vũ qua đời, Trương Phi khóc tới ngất. Song, khi "Quan Vũ" Lục Thụ Minh ra đi, người thân không dám báo "Trương Phi" Lý Tĩnh Phi.

Ngày 5/11, trang 163 đưa tin một người quen đã chia sẻ hình ảnh mới nhất của "Trương Phi" Lý Tĩnh Phi tại viện dưỡng lão nơi ông đang được chăm sóc. Nam diễn viên 65 tuổi nằm liệt giường, khuôn mặt tiều tụy. Tuy nhiên, tinh thần ông vẫn thoải mái.

Theo chia sẻ từ người thân, mọi người không dám báo tin "Quan Vũ" Lục Thụ Minh đã qua đời cho Lý Tĩnh Phi vì sợ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của ông.

Trong Tam quốc diễn nghĩa, khi Quan Vũ qua đời, Trương Phi đã khóc tới ngất và một năm sau cũng đi theo Nhị ca. Ngoài đời, Lục Thụ Minh là người luôn giúp đỡ Lý Tĩnh Phi khi ông lâm bệnh nặng. Tình cảm của hai người không khác gì anh em ruột.

Theo 163, lúc trung niên, nam diễn viên Tam Quốc diễn nghĩa bị đột quỵ, phải ngồi xe lăn, gia đình không có điều kiện chữa trị. Sau đó, ông còn trải qua 3 lần xuất huyết não dẫn đến tình trạng nằm liệt giường. Hiện tại, Lý Tĩnh Phi phải chạy thận nhân tạo do suy thận, tình hình sức khỏe không khả quan.

Do bệnh tật hành hạ, từ một người có thân hình cao lớn, thể trọng nặng hơn hai đàn anh Lục Thụ Minh và Tôn Ngạn Quân (vai Lưu Bị), giờ đây, Lý Tĩnh Phi suy kiệt.

Sina cho biết thêm kinh tế của Lý Tĩnh Phi vốn không tốt. Khi biết ông bị bệnh nặng, không thể tự kiếm sống, hai người bạn là Trương Sơn (vai Triệu Tử Long) và Lục Thụ Minh đã kêu gọi bạn bè đồng nghiệp giúp đỡ Lý Tĩnh Phi. Sau đó, họ gửi ông vào viện dưỡng lão Hà Bắc để được chăm sóc tốt hơn. Năm 2019, khi đoàn phim Tam quốc diễn nghĩa tụ họp tham gia chương trình của CCTV, Lý Tĩnh Phi được bạn bè đẩy xe lăn xuất hiện trên sân khấu.

Để có tiền chăm sóc người anh em, Lục Thụ Minh không màng danh tiếng xuất hiện ở các sự kiện bình dân, nhận đóng quảng cáo, bán hàng trực tuyến.

Lý Tĩnh Phi sinh năm 1957 tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Ông hoạt động chủ yếu trên sân khấu kịch và chỉ đóng khoảng 10 bộ phim. Trong đó, vai diễn ấn tượng nhất của ông là Trương Phi trong phim Tam Quốc diễn nghĩa năm 1994. Theo Sina, điều kiện quay phim kham khổ, khi đó Lý Tĩnh Phi chỉ nhận được 180 NDT cho một tập phim và ngoại trừ vai trò diễn viên, ông còn đảm nhiệm cả khâu hậu cần, nấu ăn cho các nhân viên.

Ngày 1/11, Sina đưa tin nam diễn viên Lục Thụ Minh qua đời ở tuổi 66. Tin tức này được Nhậm Tuyết Nghênh, Giám đốc nhà hát Tây An, xác nhận với truyền thông. Bà cho biết Lục Thụ Minh ra đi vì bệnh tật.

"Chúng tôi bị sốc khi hay tin. Anh ấy được đưa đến bệnh viện cấp cứu do sức khỏe đột ngột chuyển biến xấu nhưng không ngờ Lục Thụ Minh lại rời xa trần thế", Nhậm Tuyết Nghênh nói với QQ.

Thông tin Lục Thụ Minh đột ngột qua đời hiện gây bàng hoàng dư luận Trung Quốc. Đầu tháng 9, ông còn xuất hiện khỏe mạnh trong video cổ vũ đội bóng chuyền nữ quốc gia thi đấu.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Những ngày cuối đời của 'Quan Vũ' Lục Thụ Minh

Lục Thụ Minh mất vào sáng 1/11 vì bệnh tim. Trong những năm tháng cuối đời, ông vẫn sống lạc quan và tích cực làm phúc lợi cộng đồng dù điều kiện kinh tế khó khăn.

Tô Hữu Bằng đánh bại 31 tài tử ở show 'Anh trai vượt mọi chông gai'

Tô Hữu Bằng trở thành thành viên được bình chọn nhiều nhất trong mùa 2 của show giải trí Anh trai vượt mọi chông gai.

Người đẹp 'Như Ý truyện' hẹn hò nam diễn viên kém 9 tuổi

Hà Hoằng San nhiều lần bị bắt gặp hẹn hò với nam diễn viên trẻ Ngô Hi Trạch. Hai nghệ sĩ từng đóng chung trong dự án "Như mộng lệnh".

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm