Để chuẩn bị cho vai trò "ông chủ", Trương Nam Thành dành 4 tháng để học về quản lý, pha chế đồ uống. Đứa con tinh thần đầu tiên của nam người mẫu là quán cà phê và cơm văn phòng Smile tại phố Duy Tân, Hà Nội. Anh cũng dự định mở rộng chuỗi này vào Đà Nẵng và TP.HCM.
Phương châm kinh doanh của nam vương “Bước nhảy hoàn vũ” là ngon nhưng phải rẻ. Do đó, anh dành nhiều thời gian, công sức khảo sát địa điểm. Sau khi chọn được mặt bằng ưng ý ở phố Duy Tân, Cầu Giấy - nơi được coi là phố cà phê đắc địa của Hà Nội, anh tự tay thiết kế toàn bộ không gian quán. Bên cạnh phong cách trang trí tinh tế, điểm cộng của Smile là phong cách phục vụ, chất lượng của món ăn và đồ uống.
Nhóm khách hàng mà diễn viên Cha và con nhắm đến là dân văn phòng. Anh nhận định đây là đối tượng tiềm năng nhưng còn bị bỏ ngỏ, bởi nhà hàng thì giá quá cao, còn quán giá rẻ thì chất lượng bình dân.
Quán Smile có không gian rộng rãi, ấm cúng, phù hợp cho giới văn phòng. |
Chia sẻ lý do lấn sân sang lĩnh vực mới, Trương Nam Thành cho biết đã yêu thích kinh doanh từ lâu; nhưng vì bận rộn với nghệ thuật, làm MC, diễn viên và tham gia các cuộc thi, bây giờ mới hội tụ đủ thời cơ, cơ hội và thời gian để chuyên tâm cho nó.
“Bận rộn với nghệ thuật cũng có cái hay, đó là cho mình tích lũy nhiều kinh nghiệm để bước vào kinh doanh. Nhiều năm ở showbiz, tôi giao lưu, gặp gỡ với nhiều doanh nhân tên tuổi, học ở họ không ít kinh nghiệm sống. Nên tôi tự tin mình sẽ không bị bỡ ngỡ khi bước vào lĩnh vực này", anh cho biết.
Trương Nam Thành nhận nhiều lời chúc mừng khi khai trương nhà hàng cơm văn phòng - cà phê tại Hà Nội. |
Trong thời gian này, Trương Nam Thành tạm gác lại các lời mời nghệ thuật để dành tâm huyết cho đam mê mà anh ấp ủ bấy lâu. “Tôi không muốn ôm đồm một lúc quá nhiều việc bởi như thế sẽ rất khó thành công. Nếu có cơ hội và tìm được vai diễn ưng ý, tôi nhất định sẽ trở lại”, anh bày tỏ.