Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường mẫu giáo ngập tràn ánh sáng tự nhiên ở Mỹ

Trung tâm Giáo dục Mầm non Marygrove giành được giải thưởng quốc tế nhờ thiết kế có nhiều không gian mở, các khoảng sân lớn và ưu tiên lấy ánh sáng tự nhiên.

trung tam giao duc anh 1

Trung tâm Giáo dục Mầm non Marygrove nằm ở Detroit, bang Michigan, Mỹ được xây dựng từ năm 2019 và là một nơi đầy màu sắc sặc sỡ, phù hợp với các bé học sinh dưới 5 tuổi trong thành phố. Ảnh: Timothy Hursley.

trung tam giao duc anh 2

Trung tâm rộng gần 2.700 m2, với ba sân bên ngoài và một sân lớn bên trong ở giữa 12 lớp học. Ảnh: Timothy Hursley.

trung tam giao duc anh 3

Một trong ba sân bên ngoài trung tâm rất rộng rãi, với bãi cỏ xanh mướt, là nơi để học sinh vui chơi, thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Ảnh: Timothy Hursley.

trung tam giao duc anh 4

Sảnh đón tiếp phụ huynh, phòng sinh hoạt chung được đặt xung quanh lối vào chính. Công ty kiến trúc cho biết thiết kế này phù hợp với các phương pháp thực hành tốt nhất về sức khỏe và giáo dục mầm non. Ảnh: Timothy Hursley.

trung tam giao duc anh 5

Các lối đi xung quanh sân bên trong được trang bị cửa kính lớn để tận dụng ánh sáng mặt trời. Đây cũng là khu vực ưa thích của thầy cô giáo và các em nhỏ dành cho những buổi học tập, sinh hoạt ngoài trời. Ảnh: Timothy Hursley.

trung tam giao duc anh 6

Không gian lớp học mở khá rộng rãi, tràn ngập ánh sáng, với nội thất đơn giản, hiện đại, phù hợp với trẻ nhỏ. Ảnh: Timothy Hursley.

trung tam giao duc anh 7

Hành lang lớp học rộng rãi. Các bức tường và cửa lớp được sử dụng các màu sắc như xanh lá cây, vàng, mang lại cảm hứng cho các học sinh nhỏ tuổi. Ảnh: Timothy Hursley.

trung tam giao duc anh 8

Khu vực thư viện với bức tường nệm nhiều màu sắc sặc sỡ và ghế ngồi thoải mái. Ảnh: Timothy Hursley.

trung tam giao duc anh 9

Giải thưởng quốc tế Dedalo Minosse được tổ chức bởi ALA-Assoarchitetti và Regione del Veneto. Đây là hiệp hội của Italy dành cho các kiến trúc sư chuyên nghiệp. Trung tâm Giáo dục Mầm non Marygrove đã được vinh danh là dự án đạt giải Dedalo Minosse năm 2022. Ảnh: Timothy Hursley.

Thanh Hằng

Theo Archinect

Cùng chuyên mục