Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường Giang: 'Trung thu năm nào tôi cũng phải về nhà'

Là một người sống tình cảm, danh hài đa tài luôn sắp xếp thời gian để đoàn tụ cùng gia đình mỗi dịp Trung thu.

- Nghệ sĩ thường bận rộn vào dịp lễ, Trường Giang đã có dự định gì vào Tết đoàn viên năm nay?

- Những dịp lễ, Tết là lúc diễn viên, ca sĩ phải làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết, để mang đến niềm vui, tiếng cười cho khán giả. Tôi đang tham gia khá nhiều dự án phim ảnh, kịch và MC. Công việc bận rộn là vậy, nhưng chắc chắn tôi sẽ dành thời gian để quây quần, đoàn tụ bên gia đình trong dịp Trung thu. Sắp đến, tôi có một chuyến lưu diễn để phục vụ kiều bào ngoại quốc từ 26/8. Sau đó tôi về nhà với ba mẹ, cùng ngắm trăng và thưởng thức bánh trung thu.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Trường Giang đối với mùa Trung thu thời thơ ấu là gì?

- Ngày nhỏ, tôi sống cùng ba mẹ và anh chị ở quê. Cũng như những nhà khác trong xóm, dù hoàn cảnh khó khăn, lũ trẻ con chúng tôi vẫn được ba mẹ bày biện bánh kẹo cho các con được phá cỗ. Khoảng thời gian đó tuy vất vả nhưng ấm áp, trọn vẹn tình cảm thân thương. Tôi còn nhớ có lần các anh chị em tranh giành nhau miếng bánh trung thu có phần trứng muối to nhất, để rồi miếng bánh rơi xuống đất. Chúng tôi nhìn nhau tiếc hùi hụi rồi khóc thật to, phần vì tức, phần vì sợ bị la. Cũng may, chúng tôi đều “an toàn” trong lần phá phách đó. 

Trường Giang được yêu quý bởi tính cách tình cảm, xem trọng gia đình. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

 

- Nếu không thể về quê đúng ngày rằm tháng 8, Trường Giang sẽ làm gì?

- Nhiều năm lập nghiệp ở Sài Gòn nên không phải lúc nào tôi cũng có thể về nhà đúng dịp đôi khi xê dịch một, hai ngày. Lúc đó, tôi sẽ cùng bạn bè dạo chơi ở phố lồng đền quận 5. Tôi cảm nhận được không khí ấm áp ở nơi này. Những chiếc lồng đèn nhiều màu, các món đồ chơi theo nét cổ truyền hay sạp hàng bánh kẹo đều gợi nhớ về ngày tháng tuổi thơ vui vẻ.

- Anh nghĩ sao khi nhiều người trẻ không còn xem trọng Trung thu?

- Vì nhiều lý do khác nhau, Trung thu không còn được xem trọng như trước. Thế nhưng, tôi nghĩ chỉ cần bản thân cảm thấy yêu quý và trân trọng tình cảm ấm áp của gia đình, thì dịp nào cũng đặc biệt. Nếu không thể cùng nhau phá cỗ đón trăng, hãy dành tặng nhau những lời chúc sức khỏe và cuộc sống tốt đẹp. Riêng tôi, tôi sẽ về nhà dịp này.

Bánh tạo hình hoa của Topcake là lựa chọn yêu thích để làm quà tặng của Trường Giang.

 

- Anh dự định tổ chức hoạt động gì cùng gia đình?

- Thật ra thì Trung thu của tôi cũng không đặc biệt. Mỗi năm, tôi tranh thủ đặt bánh trung thu để mang về nhà cúng tổ tiên, ông bà và biếu ba mẹ, họ hàng. Do tính chất công việc, tôi cũng dành tặng bánh trung thu thay lời cảm ơn đồng nghiệp, đối tác đã ủng hộ, giúp đỡ tôi trong suốt một năm qua. Là người truyền thống và có chút quê mùa, tôi thường chọn các loại nhân truyền thống như thập cẩm, gà quay vi cá, đậu xanh, khoai môn, sữa dừa… Ngoài hương vị, tôi thích bánh trung thu tạo hình hoa, để mỗi chiếc bánh là một lời chúc ý nghĩa.

Thương hiệu Topcake mang đến nhiều mẫu bánh trung thu tạo hình hoa như mẫu đơn, cát tường, hoa cúc… Mỗi loài hoa một ý nghĩa, mỗi chiếc bánh của Topcake không chỉ mang vẻ đẹp mềm mại sang trọng mà còn gửi gắm những lời chúc Phúc Lộc Thọ ấm áp. Năm nay, Topcake ra mắt 4 mẫu hộp với ba màu xanh ngọc bích, hồng tím và đỏ, phù hợp với nhu cầu biếu tặng của mọi người. Độc giả truy cập tại đây hoặc liên hệ hotline: 08 5412 1212 để biết thêm chi tiết.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm