Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng đoàn U22 UAE: 'Bóng đá Việt Nam có tương lai đầy hứa hẹn'

Ông Jamal Buhindi dành nhiều lời khen cho bóng đá Việt Nam sau những thành tựu to lớn gần đây.

"Cầu thủ trẻ Việt Nam rất có chất lượng. Họ đã hợp thành đội bóng mạnh và giàu kinh nghiệm. Chúng tôi được kiểm chứng sức mạnh của tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 diễn ra ở Jakarta (Indonesia). Bóng đá Việt Nam đang có tương lai đầy hứa hẹn", Trưởng đoàn Jamal nói với Zing.vn.

Lúc 18h ngày 13/10, tuyển U22 Việt Nam và U22 UAE sẽ có trận giao hữu trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Trước đó một tháng, tại lễ bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra ở Thái Lan, lá thăm may rủi lại đưa 2 đội bóng rơi vào chung bảng đấu.

Trưởng đoàn Jamal khá bất ngờ vì điều đó, nhưng khẳng định tuyển U22 UAE vẫn giữ cam kết đá giao hữu với U22 Việt Nam.

U22 UAE anh 1
Ông Jamal dành nhiều lời khen cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ông cho biết tuyển U22 UAE đạt được thỏa thuận thi đấu với U22 Việt Nam từ trước khi lễ bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra, vì vậy họ phải tuân thủ những gì ký kết với Việt Nam.

Trưởng đoàn Jamal nhấn mạnh trong bóng đá, các đội phải hành xử thật chuyên nghiệp, và tuyển bóng đá UAE luôn lấy điều này làm tiêu chí hoạt động hàng đầu.

"Khi biết kết quả bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2020, chúng tôi không thể nói sẽ hủy bỏ trận đấu với Việt Nam, bởi 2 bên đã ký cam kết từ trước. Các cầu thủ của chúng tôi cũng luôn sẵn sàng thích nghi với mọi điều kiện và hoàn cảnh thi đấu", ông Jamal cho biết thêm.

"Đụng độ U22 Việt Nam lúc này lại tốt với U22 UAE. Đây là dịp để chúng tôi kiểm nghiệm đội hình, cũng như thăm dò sức mạnh đối thủ. Đội tuyển U22 Việt Nam cũng có lợi như U22 UAE từ trận giao hữu sắp tới".

Trước khi sang Việt Nam, tuyển U22 UAE có sự chuẩn bị rất kỹ. Họ tham dự nhiều chuyến du đấu ở châu Á. Theo Trưởng đoàn Jamal, tuyển U22 UAE nghiêm túc với trận giao hữu gặp U22 Việt Nam.

Họ đặt mục tiêu giành kết quả cao nhất, bởi đó sẽ là đòn bẩy tiếp thêm tinh thần cho cầu thủ khi bước vào vòng chung kết U23 châu Á 2020, sân chơi quyết định đội nào sẽ có vé dự Olympic Tokyo 2020.

U22 UAE anh 2
Bóng đá Việt Nam đang có thế hệ cầu thủ trẻ tài năng. Ảnh: Nguyên Trí.

Trong ngày sang Việt Nam, tuyển U22 UAE mắc kẹt ở sân bay Tân Sơn Nhất nhiều giờ vì trục trặc liên quan tới thủ tục nhập cảnh. Ông Jamal cho biết vấn đề này cũng bình thường vì các cầu thủ U22 UAE rất chuyên nghiệp và quen với việc đi lại nhiều nơi trên thế giới.

Vị trưởng đoàn của U22 UAE tự tin toàn đội không bị ảnh hưởng gì về thể lực sau sự cố trên. "Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu. Đây là cơ hội tốt để tuyển U22 UAE thử nghiệm chiến thuật, cũng như tạo cơ hội cho các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm và chứng minh giá trị", Trưởng đoàn Jamal nói.

Hiện HLV Park Hang-seo không cầm quân tuyển U22 Việt Nam đá giao hữu với U22 UAE. Ông thầy người Hàn Quốc đang có mặt ở Indonesia để cùng ĐTQG thi đấu tại vòng loại World Cup 2022. Công việc dẫn dắt tuyển U22 Việt Nam hiện được giao cho ông Kim Han-yoon.

U22 Việt Nam và U22 UAE quyết cống hiến trận cầu đẹp

Cả hai vị trợ lý Nguyễn Văn Đàn và Mirosalv Jirkal của U22 Việt Nam và U22 UAE tuyên bố sẽ tạo ra một trận đấu đẹp để cống hiến cho người hâm mộ tại TP.HCM.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm