Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng đoàn U19 VN: 'Đội đang tiến bộ qua từng giải đấu’

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho rằng sẽ là không công bằng nếu nói nhược điểm về thể lực của U19 Việt Nam chưa được cải thiện.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm trả lời phỏng vấn bên lề buổi tập của U19 Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối ngày 4/9.
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm trả lời phỏng vấn bên lề buổi tập của U19 Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối ngày 4/9.
Ông Lâm phân tích về vấn đề này: “U19 Việt Nam tham dự Hassanal Bolkiah Trophy với tinh thần giao lưu, học hỏi là chính nhưng các đối thủ thì nhập cuộc với tâm thế khác hẳn.

Tôi lấy ví dụ như các đội Brunei hay Campuchia thực ra đều là đội tuyển quốc gia của họ. Trong số đó có cả những cầu thủ 27, 28 tuổi, còn chúng ta đúng nghĩa là U19, thậm chí còn thấp hơn nữa. Nên chuyện chúng ta thất thế trong nhiều pha tranh chấp là điều dễ hiểu”.

Trưởng đoàn của U19 Việt Nam tiếp tục phân tích: “Cường độ thi đấu tại Hassanal Bolkiah Trophy khá dày, trung bình các em phải đá 2 ngày/trận. Vì vậy thể lực cũng khó có thể đảm bảo”.

Hầu hết các đối thủ của U19 Việt Nam đến thời điểm này đều được đánh giá cao hơn chúng ta
"Hầu hết các đối thủ của U19 Việt Nam đến thời điểm này đều được đánh giá cao hơn chúng ta".

Tuy vậy, giải đấu vừa diễn ra tại Brunei không phải là lần đầu tiên U19 Việt Nam bộc lộ điểm yếu về thể lực. Ông Dương Vũ Lâm đưa ra cái nhìn xuyên suốt để giải đáp thắc mắc của phóng viên: “Cái tên U19 Việt Nam mới chỉ được nhắc đến nhiều trong chưa đầy 2 năm qua. Hầu hết các đối thủ của U19 Việt Nam đến thời điểm này đều rất mạnh. Tôi nghĩ những gì các em đã làm được vẫn có thể coi là thành công”.

Việc được cọ xát với nhiều đối thủ mạnh đã giúp U19 Việt Nam trưởng thành về nhiều mặt.
Việc được cọ xát với các đối thủ mạnh đã giúp U19 Việt Nam trưởng thành về nhiều mặt.

Trưởng đoàn của U19 Việt Nam nhìn nhận về khả năng của các học trò HLV Graechen ở thời điểm hiện tại: “Kể từ sau giải U19 ĐNA diễn ra vào năm ngoái, U19 Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc. Các em đã tham gia nhiều giải đấu với những đối thủ có chất lượng rất cao như giải giao hữu tổ chức tại TP.HCM đầu năm nay. Sau đó là 2 chuyến tập huấn tại châu Âu và Nhật Bản.

Việc được cọ xát với những đối thủ mạnh từ các trường phái bóng đá khác nhau khiến bản lĩnh, tâm lý thi đấu của U19 Việt Nam đã trưởng thành nhanh chóng, sự thích ứng trong lối chơi cũng đa dạng hơn. Tất nhiên, bên cạnh đó thể lực của các em cũng đã có sự cải thiện đáng kể.

Cá nhân tôi cho rằng bản lĩnh và tâm lý thi đấu mới là những yếu tố quyết định đến thành tích của U19 Việt Nam tại Vòng chung kết U19 châu Á diễn ra vào tháng tới, chứ không phải vấn đề thể lực hay sự thua thiệt về thể hình của các cầu thủ”.

U19 Việt Nam luôn nỗ lực tối đa để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.
U19 Việt Nam luôn nỗ lực tối đa để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

Về giải U19 ĐNA sắp khởi tranh, ông Dương Vũ Lâm đánh giá: “Cần phải xác định rõ ràng rằng đây là bước đệm chuẩn bị cho mục tiêu chính của U19 Việt Nam là Vòng chung kết U19 châu Á. Tuy vậy, U19 Việt Nam vẫn sẽ nỗ lực tối đa để mang đến một màn trình diễn tốt nhất đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả, nhất là khi lần đầu tiên U19 Việt Nam thi đấu tại Thủ đô Hà Nội”.

U19 Việt Nam bị ví giống như hiện tượng showbiz

Ngay sau khi U19 Việt Nam xuất hiện tại Hà Nội, HLV Graechen đã phải đối diện với rất nhiều chất vấn, câu hỏi hóc búa từ giới truyền thông.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm