Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng đoàn TTVN: 'Hy vọng giành 2-3 HCV ASIAD ở 9 môn'

Ông Lâm Quang Thành cho biết 9 môn mà các VĐV VN có thể tranh chấp HCV Asian Games 17 gồm: bắn súng, TDDC, karatedo, taekwondo, cử tạ, điền kinh, bơi lội, wushu và cầu mây.

ĐT Olympic Việt Nam - những người đem lại mở đầu may mắn với trận thắng Olympic Iran – chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam.
ĐT Olympic Việt Nam - những người đem lại mở đầu may mắn với trận thắng Olympic Iran – chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam.

- Thưa ông, xin ông cho biết đã có bao nhiêu đội tuyển của chúng ta có mặt ở Incheon?

- Hiện 160 thành viên của đoàn thể thao Việt Nam đã có mặt tại Incheon và gia nhập Làng Asian Games. Ngoài 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ, những đội khác cũng đã có mặt đầy đủ là TDDC, bắn súng, cử tạ, cầu mây, wushu… Ngoài ra, một số đội tuyển khác cũng đã có mặt, nhưng chưa đầy đủ. Theo trình tự, các đội tuyển sẽ lần lượt có mặt đầy đủ ở Làng Asian Games từ nay cho đến ngày 20/9. Riêng 3 đội tuyển taekwondo, karatedo và soft tennis sẽ nhập Làng sau ngày 25/9 tới.

Đoàn TTVN tranh tài ở 21 môn

Với 298 thành viên, trong đó có 199 VĐV, đoàn TTVN sẽ tham gia tranh tài 21 môn trong tổng số 36 môn thi đấu tại Asian Games 17, bao gồm các môn: điền kinh, bơi lội, TDDC, bắn súng, karatedo, taekwondo, cầu mây, boxing, vật, đấu kiếm, judo, cử tạ, bắn cung, rowing, xe đạp, cầu lông, bóng đá, wushu, solf tennis, golf, bowling.

- Ông có thể điểm qua quá trình chuẩn bị của đoàn thể thao Việt Nam cho đại hội lần này?

- Thời gian qua, thể thao Việt Nam đã có sự chuẩn bị trọng điểm cho các tuyển thủ tranh tài tại đại hội lần này. Nhiều môn trọng điểm và có khả năng giành huy chương được đầu tư tập huấn tại nước ngoài như bơi lội, điền kinh, taekwondo, bắn súng, cử tạ, karatedo… Hiện một số đội tuyển của chúng ta vẫn còn đang tập huấn ở nước ngoài và sẽ đến Incheon trong vài ngày tới như rowing, điền kinh… Tôi có thể khẳng định, thể thao Việt Nam đã sẵn sàng cho những cuộc tranh tài tại đại hội!

- Đến thời điểm này, mục tiêu ban đầu của đoàn thể thao Việt Nam là đoạt tối thiểu từ 2 đến 3 HCV có thay đổi không thưa ông?

- Đoạt tối thiểu từ 2 đến 3 HCV là mục tiêu chúng tôi đề ra cho các đội tuyển ở đại hội lần này, nhưng đó không thể xem là cái mốc cố định. Theo tôi nghĩ, tất cả các tuyển thủ đều phải cố gắng nỗ lực để vượt qua mục tiêu ấy lẫn vượt qua chính mình, vì đích nhắm của thể thao Việt Nam thời gian tới là vươn tầm ra châu lục và thế giới.

Trưởng đoàn Lâm Quang Thành (phải) thay mặt đoàn Việt Nam nhận quà lưu niệm từ BTC Asian Games 17.
Trưởng đoàn Lâm Quang Thành (phải) thay mặt đoàn Việt Nam nhận quà lưu niệm từ BTC Asian Games 17.

- Vậy việc đoạt HCV cho đoàn thể thao Việt Nam được nhắm vào những môn nào?

- Tại Incheon lần này, thể thao Việt Nam tập trung vào 9 môn trọng điểm gồm: bắn súng, TDDC, karatedo, taekwondo, cử tạ, điền kinh, bơi lội, wushu và cầu mây. Đây là những môn đang có thành tích tiếp cận tốp đầu châu Á. Ngoài ra, một số môn khác cũng có khả năng đột biến và mang về thành tích cao cho đoàn Việt Nam tại Á vận hội.

- Thực tế, trong 9 môn trọng điểm mà thể thao Việt Nam đề ra, có một số môn dự báo sẽ rất khó tranh HCV ở đại hội lần này như cầu mây, điền kinh, bơi lội, taekwondo… ông nghĩ sao về nhận định trên?

- Ở 9 môn kể trên, xác suất tranh HCV của các đội đều như nhau và chúng tôi đều hy vọng họ sẽ có được thành tích cao nhất. Tuy nhiên, trong thi đấu vẫn có nhiều vấn đề khó lường trước, trong đó có cả yếu tố may mắn. Điều quan trọng ở thời điểm này là các HLV ngoài việc chuẩn bị tốt nhất cho các VĐV về chuyên môn thì còn phải chuẩn bị cả những vấn đề tâm lý cho học trò khi bước vào tranh tài ở một đại hội lớn như Asian Games.

Đoàn thể thao Việt Nam.
Đoàn thể thao Việt Nam.

- Ông có xem trận mở màn của bảng H môn bóng đá nam giữa Olympic Việt Nam – Olympic Iran?

- Hôm ấy, lúc trận đấu diễn ra tôi cũng vừa bay đến Incheon nên không thể xem trực tiếp. Trên xe về làng thể thao và nghe tin báo về những bàn thắng của đội Việt Nam, tôi rất vui. Sau đó, tôi đã xem lại trận đấu trên internet.

- Ông đánh giá thế nào về chiến thắng của các cầu thủ Olympic Việt Nam?

- Đây là chiến thắng rất bất ngờ và trên cả mong đợi của chúng ta. Điều này cũng cho thấy quá trình chuẩn bị rất nghiêm túc và chuyên nghiệp của thể thao Việt Nam cho đại hội, đặc biệt là môn bóng đá dù đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam ít được trình diễn trước công chúng. Tôi nghĩ các tuyển thủ bóng đá đã mang lại sự khởi đầu may mắn cho đoàn Việt Nam.

Cầu thủ Olympic VN thích món ăn xứ Hàn

Nước chủ nhà Asian Games phục vụ các đoàn chu đáo bằng món ăn nhiều vùng miền và không thiếu đặc sản Hàn Quốc khiến thầy trò HLV Miura rất ngon miệng.

http://bongdaplus.vn/tin-bai/118/101911/truong-doan-the-thao-viet-nam-lam-quang-thanh-chung-toi-da-san-sang-cho-asiad-17.bdplus

Theo Đỗ Tuấn/Bongdaplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm