Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng đoàn ĐTVN: ‘Không có dấu hiệu bất thường trước trận’

Trường đoàn đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2014, ông Mai Đức Chung cho biết trong suốt quá trình diễn ra giải, các học trò của HLV Miura chấp hành rất tốt nội quy của đội.

AFF kết luận cầu thủ Việt Nam không bán độ

Sportradar, công ty dữ liệu thể thao hợp tác cùng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để giám sát các trận đấu AFF Cup 2014 cho biết, không có dấu hiệu tiêu cực ở trận ĐTVN - Malaysia hôm 11/12.

 

Trưởng đoàn Mai Đức Chung chia sẻ: “Một đặc điểm của đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2014 là hầu hết các cầu thủ còn trẻ và đây mới là giải đấu đầu tiên ở sân chơi khu vực của họ. Tôi không muốn đưa ra so sánh với đội tuyển Việt Nam ở các thời kỳ trước, nhưng quản lý một đội bóng gồm các cầu thủ trẻ bao giờ cũng thuận lợi và dễ dàng hơn vì các cháu tuân thủ rất tốt nội quy”.

Trong suốt quá trình tham dự AFF Cup 2014, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đều thực hiện nghiêm túc việc luyện tập và sinh hoạt chung.
Trong suốt quá trình tham dự AFF Cup 2014, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đều thực hiện nghiêm túc việc luyện tập và sinh hoạt chung.

Cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam đưa ra ví dụ: “HLV Miura đặt ra thời gian biểu hàng ngày dành cho các sinh hoạt chung và luyện tập ra sao, các cầu thủ đều thực hiện răm rắp. Chẳng hạn, bữa sáng 7h30-8h30, bữa trưa 12h-13h, bữa tối 18h30-19h30, các cầu thủ được yêu cầu phải tập trung đầy đủ rồi ăn cùng nhau.

Giờ luyện tập cũng vậy, nếu buổi tập sáng diễn ra lúc 9h, buổi tập chiều diễn ra lúc 16h thì ban huấn luyện sẽ có mặt sớm khoảng 15 phút để chuẩn bị, còn các cầu thủ tuyệt đối không bao giờ ra sân muộn. Thông thường, giờ điểm danh tối là 22h (ngày thi đấu có thể muộn hơn), lãnh đội cũng không phát hiện ra bất cứ trường hợp nào vi phạm nội quy”.

Trong suốt quá trình tham dự giải, trưởng đoàn Mai Đức Chung cũng ăn ở trực tiếp cùng các cầu thủ. Ông cho biết, ngoài giờ sinh hoạt chung và luyện tập, HLV Miura cho phép các học trò được thoải mái làm những việc riêng của họ như ra ngoài thăm hỏi người thân, gặp gỡ bạn bè, giao lưu với người hâm mộ… miễn là việc cá nhân không ảnh hưởng đến việc tập luyện và thi đấu. Vì vậy, ông Chung không đưa ra bình luận về việc một số cầu thủ chụp chung ảnh với người ngoài danh sách đội tuyển Việt Nam.

Quá trình chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với Malaysia diễn ra bình thường như những trận đấu trước.
Quá trình chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với Malaysia diễn ra bình thường như những trận đấu trước.

Các cầu thủ cũng không bị yêu cầu nộp điện thoại trước ngày thi đấu và nhận lại sau khi trận đấu kết thúc như thói quen trước đây. Nhưng trước khi bước vào giải, họ được yêu cầu cung cấp số điện thoại cho lãnh đội và cơ quan công an.

Quá trình chuẩn bị cho trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia vẫn diễn ra bình thường như những trận đấu khác. Việc HLV Miura giảm cường độ luyện tập nhằm giúp các cầu thủ có thêm thời gian hồi phục, sau khi vắt kiệt sức ở trận lượt đi và mất nhiều thời gian cho việc di chuyển. Tuy nghỉ tập nhưng các các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn sinh hoạt chung cùng nhau chứ không phải được “xả trại”.

Trước khi bước vào giải, trưởng đoàn Mai Đức Chung là người trực tiếp phổ biến nội quy của toàn đội. Ông đã nhấn mạnh đến 2 vụ án bán độ của bóng đá Việt Nam vừa bị phanh phui như những tấm gương tày liếp để các cầu thủ tự răn đe chính mình. Trong quá trình tham dự giải, ngoài thành phần ban huấn luyện cùng các cầu thủ, đội tuyển Việt Nam còn có thêm cán bộ công an đi kèm thực hiện công tác phòng chống tiêu cực.  

Trưởng đoàn Mai Đức Chung:
Trưởng đoàn Mai Đức Chung: "Không có biểu hiện bất thường nào trước giờ bóng lăn".

Với tư cách là người chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ quá trình tham dự AFF Cup 2014 của đội tuyển Việt Nam, trưởng đoàn Mai Đức Chung cho biết không có trường hợp cầu thủ nào bị kỷ luật vì vi phạm nội quy và cá nhân ông cũng không thấy dấu hiệu bất thường nào trước khi diễn ra trận bán kết lượt về với Malaysia.

Xung quanh những nghi ngờ tiêu cực liên quan đến trận thảm bại của thầy trò HLV Miura, ông Chung cho rằng mọi việc đã có cơ quan điều tra vì vậy không nên đưa ra những quy kết nào đó ở thời điểm hiện tại.

'Cứ thua lại bị nghi bán độ thì còn ai dám cống hiến?'

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng cần phải đặt vào địa vị của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam lúc này để hiểu những gì họ đang phải nếm trải.

Hoàng Minh

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm