Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường điện ảnh Trung Quốc từ chối thí sinh 'đẹp nhân tạo'

Một trường đại học đào tạo nghệ thuật ở Trung Quốc tuyên bố sẽ không tuyển học viên đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ và tuyên bố khả năng diễn xuất quan trọng hơn sắc đẹp.

Theo South China Morning Post, Dong Liang, giám đốc trường sân khấu điện ảnh của Đại học Nghệ thuật Sơn Đông, thông báo quyết định trên trong buổi tuyển học viên mới của trường ngày 1/3.

"Chúng tôi không chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi tin rằng phẫu thuật thẩm mỹ, dù chỉ là rất nhỏ thôi, sẽ ảnh hưởng tới khả năng biểu đạt cảm xúc của diễn viên", ông Dong Liang nói.

Ông Dong khẳng định các thí sinh dự tuyển nên tự tin với nhan sắc vốn có của bản thân và tập trung phát triển các kỹ năng diễn xuất chuyên nghiệp. Ông Dong tin rằng năng lực và phẩm chất bên trong mỗi con người mới là điều quan trọng, thay vì vẻ đẹp bên ngoài.

Phau thuat tham my Trung Quoc anh 1
Các thí sinh dự buổi tuyển sinh tại Đại học Sơn Đông. Ảnh: Baidu.

Năm nay, có hơn 9.000 thí sinh tới tham dự kỳ tuyển sinh của Đại học Nghệ thuật Sơn Đông để cạnh tranh cho 210 chỉ tiêu. Giám đốc Dong cho biết hội đồng tuyển sinh sẽ quan sát cận mặt các thí sinh để kiểm tra từng đường nét dao kéo dù là nhỏ nhất.

"Nếu các bạn thực sự muốn diễn xuất chuyên nghiệp, tôi khuyên các bạn dành nhiều thời gian để phát triển kỹ năng thay vì làm bản thân đẹp hơn", ông Dong phát biểu.

Phẫu thuật thẩm mỹ hiện rất phổ biến trong xã hội Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều người cho rằng sở hữu một ngoại hình ưa nhìn sẽ mang lại nhiều lợi thế trong cuộc sống, kể cả tìm việc làm. 

Theo Straits Times, số ca phẫu thuật thẩm mỹ tại Trung Quốc trong năm 2017 đã tăng 40% so với năm 2016. Nhiều sinh viên Trung Quốc sẵn sàng vay lãi suất cao để có thể cải thiện nhan sắc. Chi phí cho một ca phẫu thuật thẩm mỹ tại Trung Quốc khoảng từ 1.500-4.500 USD.

Đại biểu quốc hội 'siêu giàu' ở Trung Quốc ngày càng giàu hơn

Dù số lượng đại biểu "siêu giàu" giảm đáng kể so với năm ngoái, tổng giá trị tài sản của họ lại tăng mạnh, bao gồm một số người giàu nhất Trung Quốc.

Bát hiếm của vua Khang Hy được dự đoán phá kỷ lục đấu giá

Một trong ba cái bát duy nhất còn tồn tại được dự đoán chạm mức 25,6 triệu USD, thậm chí có thể phá kỷ lục đấu giá đồ gốm sứ Trung Hoa.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm