Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng ban Tuyên giáo thăm các bệnh viện tại TP.HCM

Thăm các bệnh viện tại TP.HCM nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Nghĩa động viên y bác sĩ vượt qua khó khăn, chăm sóc tốt sức khỏe của người dân.

Sáng 25/2, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đã tới thăm, chúc mừng một số đơn vị y tế trên địa bàn TP.HCM nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Đi cùng đoàn có Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận.

Tại Bệnh viện Quân y 175, đoàn đã được nghe lãnh đạo bệnh viện giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển, báo cáo khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua.

Thay thuoc Viet Nam anh 1

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tham quan mô hình quy hoạch tổng thể Bệnh viện Quân y 175.

Ngoài đảm bảo thu dung, điều trị cho bệnh nhân, bệnh viện còn hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến dưới, bệnh viện địa phương, tích cực tham gia vào lực lượng bảo vệ, gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc cũng như tham gia bảo đảm y tế cho Trường Sa. Ghi nhận những kết quả mà Bệnh viện Quân y 175 đạt được, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận đã biểu dương và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện.

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bệnh viện 175 đã có bề dày thành tích từ những ngày đầu mới thành lập. Đây là bệnh viện đa khoa chiến lược tuyến cuối phía nam của quân đội; bảo đảm lực lượng quân y trên vùng biển phía nam Tổ quốc và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khác.

Những năm gần đây, bệnh viện đã có uy tín, tạo được hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân, được Trung ương, địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa mong bệnh viện trong thời gian tới quyết tâm giữ gìn, phát huy những kết quả đạt được và không ngừng tạo đột phá với mục tiêu vì sức khỏe của nhân dân.

Bên cạnh mục tiêu phát triển bệnh viện mạnh hơn nữa để trở thành trung tâm y tế đỉnh cao thì bệnh viện cần tăng cường hỗ trợ các tuyến y tế cơ sở, những nơi vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ về y khoa.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời mong trong tương lai, bệnh viện sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, có nhiều công trình nghiên cứu mang tầm khu vực, xứng đáng với niềm tin của nhân dân, quân đội và Đảng, Nhà nước.

Sau khi thăm Bệnh viện Quân y 175, đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Thay thuoc Viet Nam anh 2

Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Tri Thức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho các bệnh viện.

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa Trung ương cấp quốc gia, phục vụ khu vực Nam Bộ. Đây là đơn vị tuyến cuối hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế, đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và triển khai nhiều dự án hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế. Hiện, bệnh viện có gần 42.000 nhân sự, trong đó có 821 bác sĩ, 15 PGS, GS và 276 tiến sĩ, bác sĩ CKII...

Mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận hơn 5.000 bệnh nhân (có ngày lên tới hơn 6.000). Trong đó, hơn 2.500 bệnh nhân điều trị nội trú. Đặc biệt, Chợ Rẫy là bệnh viện mỗi năm đã thực hiện hàng chục nghìn các ca phẫu thuật, trong đó có nhiều ca nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.

Thời gian qua, bệnh viện được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại và kỹ thuật y khoa tiến tiến. Đặc biệt trong lĩnh vực ghép tạng đã đạt được những kết quả tốt, có tiếng vang trong giới y khoa nhất là đã triển khai ghép một số loại tạng mới như ghép tim, gan. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi phối hợp hiệu quả với các trường trong đào tạo và thực hành cho sinh viên y khoa.

Tại buổi gặp, đoàn công tác đã lắng nghe tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, kiến nghị Trung ương và ngành y tế sớm có những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong đấu thầu, mua sắm thuốc, hóa chất xét nghiệm, trang thiết bị y tế. Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy mong các bộ, ngành cùng chung tay để sớm có giải pháp giải quyết những khó khăn này.

Chia sẻ với khó khăn và biểu dương nỗ lực của Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định đây là đơn vị y tế tiêu biểu về công tác điều trị bệnh, nghiên cứu khoa học, trong đào tạo, trong công tác an sinh xã hội, không chỉ đóng góp vào sự phát triển y khoa trong nước mà còn tham gia vào hỗ trợ khám điều trị cho người dân nước bạn.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa mong trong thời gian tới bệnh viện nỗ lực hết mình để vượt qua mọi khó khăn, thử thách và tiếp tục phát huy hơn nữa các thế mạnh, kết quả đã đạt được. Từ thực tiễn, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương mong bệnh viện sẽ tham mưu kịp thời để cơ chế chính sách về y tế được hoàn thiện, hiệu quả hơn.

Chúc mừng tập thể y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, ông Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện phát huy tinh thần đoàn kết; tận tụy trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, xem nỗi đau của người bệnh, người nhà bệnh nhân như chính nỗi đau của mình; tiếp tục đẩy mạnh học tập, nghiên cứu, xứng đáng là điểm sáng trong ngành y tế nước nhà, góp phần xây dựng nền y học Việt Nam hiện đại, xứng tầm khu vực và thế giới.

Thay thuoc Viet Nam anh 3

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn công tác tới thăm Bệnh viện Quân y 7A.

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn công tác đã tới thăm Bệnh viện Quân y 7A. Đây là đơn vị hạng 1, đa khoa tuyến cuối của quân khu. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, bệnh viện đã góp phần quan trọng vào việc thu dung, cấp cứu, điều trị cho thương, bệnh binh, các đối tượng chính sách và nhân dân.

Trong cuộc gặp với Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đại tá Lê Quang Trí, Giám đốc bệnh viện 7A, kiến nghị có hành lang pháp lý thuận lợi hơn trong mua sắm thuốc, vật tư y tế để phục vụ khám chữa bệnh và sửa chữa, thay thế trang thiết bị y tế hư hỏng; tạo thuận lợi trong nhập khẩu các loại trang thiết bị, vật tư y tế kỹ thuật cao đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo bệnh viện mong muốn xây dựng lại biên chế tổ chức phù hợp hơn; phân bổ ngân sách cho công cuộc chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin tại các bệnh viện; có cơ chế phù hợp hơn về tự chủ bệnh viện công lập, thu hút, trọng dụng nhân tài.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Thủ tướng yêu cầu giải quyết dứt điểm việc thiếu thuốc, vật tư y tế

Theo yêu cầu của Thủ tướng, Bộ Y tế cùng các đơn vị phải giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu thuốc, thiết bị y tế trong quý I; tránh tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.

https://dangcongsan.vn/y-te/truong-ban-tuyen-giao-trung-uong-tham-chuc-mung-cac-don-vi-y-te-tai-tp-ho-chi-minh-632320.html

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Bạn có thể quan tâm