Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng ban Kinh tế Trung ương thăm, chúc Tết người có công

Trong chuyến công tác tại Hà Giang và Tuyên Quang, ông Nguyễn Văn Bình đến thăm tặng quà những người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng.

Ngày 20/1, đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương do ông Nguyễn Văn Bình dẫn đầu đã có chuyến công tác tại Hà Giang và Tuyên Quang.

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đánh giá cao và biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh đã đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt.

Truong ban kinh te trung uong anh 1
Ông Nguyễn Văn Bình dẫn đầu toàn công tác làm việc tại Hà Giang. 

Năm 2018, Hà Giang phát triển kinh tế xã hội với cơ cấu kinh tế chuyển dịch dần theo hướng tích cực: nông lâm nghiệp và thủy sản chiếm 30,54%; công nghiệp và xây dựng 22,44%; thương mại - dịch vụ 47,02%.

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) đạt hơn 14.300 tỷ đồng (giá so sánh 2010), tăng 6,76% so với năm 2017. Tổng sản phẩm bình quân đầu người đạt 26,2 triệu/năm (tăng 17% tương đương 3,8 triệu so với năm 2017).

Truong ban kinh te trung uong anh 2
Đoàn công tác chúc Tết thương binh Nguyễn Văn Thông.

Đối với một số đề xuất, kiến nghị của tỉnh, ông Bình làm rõ, giải quyết các nội dung thuộc thẩm quyền của Ban Kinh tế Trung ương. Đối với những đề xuất khác, đồng chí ghi nhận và sẽ báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Tại Tuyên Quang, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã tới thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Cơ; cán bộ tiền khởi nghĩa Ma Văn Dần và thương binh hạng 2/4 Nguyễn Văn Thông.

Truong ban kinh te trung uong anh 3
Ông Nguyễn Văn Bình thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng.

Cùng ngày, ông Bình cùng đoàn công tác đã tới dâng hương khu Tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang.

'Ban Kinh tế cần tập hợp trí tuệ của chuyên gia trong, ngoài nước'

"Ban Kinh tế phải thực sự là một trong những trung tâm tập hợp trí tuệ của chuyên gia trong, ngoài nước, đóng góp cho sự phát triển của đất nước", Thường trực Ban Bí thư đề nghị.




Hoài Thanh

Ảnh: Thành Trung

Bạn có thể quan tâm