Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng ban Kinh tế chia sẻ với cử tri Quảng Bình sau bão số 10

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình yêu cầu tỉnh Quảng Bình sớm trả lời, giải quyết các kiến nghị, tâm tư và nguyện vọng của cử tri.

Ngày 27/9, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình đã báo cáo kết quả tiếp nhận ý kiến cử tri. Những ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri đã được đoàn đại biểu Quốc hội phản ánh tại các diễn đàn của kỳ họp thứ 3.

Trong đó, nhiều ý kiến đã được các bộ, ngành trả lời. Số ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh Quảng Bình đã được các cơ quan, ban ngành trả lời đến toàn thể cử tri.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, dự kiến, kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến ngày 22/11. Dự kiến, Quốc hội sẽ cho ý kiến về 10 dự án luật thay vì 12 dự án luật...

Ong Nguyen Van Binh tiep xuc cu tri anh 1
Ông Nguyễn Văn Bình thăm và hỗ trợ người dân Quảng Bình bị thiệt hại do bão số 10. Ảnh: Bảo Lâm.

Tại buổi tiếp xúc, các kiến nghị của cử tri tập trung vào các vấn đề liên quan đến tình trạng sạt lở các tuyến đê, kè ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của người dân; bất cập trong chi trả, bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho người dân do sự cố môi trường biển, vấn đề phòng, chống tham nhũng...

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Văn Bình chia sẻ với những khó khăn của người dân tỉnh Quảng Bình, đồng thời ghi nhận sự chủ động của tỉnh trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 vừa qua.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao các ý kiến tâm huyết với tinh thần trách nhiệm cao của bà con cử tri về các vấn đề quan trọng của địa phương và đất nước đồng thời giải trình các vấn đề cử tri quan tâm.

"Các cấp, các ngành của tỉnh Quảng Bình sớm làm rõ và giải quyết các kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của người dân. Những ý kiến đề xuất, kiến nghị khác của cử tri sẽ được đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tiếp thu và trình lên kỳ họp tới", ông Nguyễn Văn Bình nói.

Sau buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Văn Bình đã đến thăm và trao hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 10 vừa qua ở địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.

Chủ tịch Quốc hội: Sẽ giám sát dự án giao thông theo hình thức BOT

“Vấn đề là đầu tư tuyến đường, cây cầu nào, mức thu ra sao, tổng mức đầu tư vào công trình, thời gian thu có hợp lý? Quốc hội sẽ theo dõi, giám sát", bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói.


Bảo Lâm

Bạn có thể quan tâm