Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trương Bá Chi bị chê dùng tiếng Anh 'bồi'

Dù người đẹp Hong Kong có mẹ là người Anh và sinh sống một thời gian dài ở Australia nhưng vợ cũ của Tạ Đình Phong không nói Anh ngữ lưu loát.

Sau khi định cư ở Singapore, Trương Bá Chi đã dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động tình nguyện để củng cố mối quan hệ cũng như chuẩn bị tốt hơn cho con đường học hành của 2 cậu con trai.

Theo một số nguồn tin, để mở rộng khả năng ngôn ngữ của Lucas và Quintus, Trương Bá Chi chỉ giao tiếp với 2 con bằng tiếng Anh và tiếng Trung.

Tuy nhiên, một clip do người bạn của Trương Bá Chi đăng lên blog đã "tố" sự thật rằng nữ diễn viên xinh đẹp này dùng tiếng Anh bồi - thứ tiếng không có sự chuẩn xác về mặt phát âm, từ ngữ, cấu trúc câu nhưng người nghe vẫn có thể hiểu. Trương Bá Chi bị chê trách một phần bởi cô đã có một thời gian dài sống ở Australia. Ví dụ, trong clip, Trương Bá Chi nói câu: "You guys eating and playing Lego".

Trương Bá Chi và 2 con trai Quintus, Lucas.

Giáo viên dạy tiếng Anh nổi tiếng Starr Lam xem clip và giải thích: "Cách dùng tiếng Anh của Trương Bá Chi có những lỗi mà học sinh lớp 9, lớp 10 vẫn thường mắc phải. Cô ấy thường bỏ quên một số động từ. Chẳng hạn, câu chuẩn phải là "You guys are eating and playing Lego". Cô ấy vẫn cần phải cải thiện nhiều".

Trước đây, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Hàn Quốc, Trương Bá Chi cũng để lộ những hạn chế trong việc dùng tiếng Anh. Người đẹp không thể phát âm được âm "L". Thay vì nói người Hàn Quốc "chill" (lạnh lùng) thì Trương Bá Chi lại nói thành "chew" (nhai).

Tuy nhiên, cô giáo Starr Lam khẳng định, tiếng Anh của Lucas tốt hơn mẹ rất nhiều.

Thời gian gần đây, dù tham gia nhiều chương trình hơn, Trương Bá Chi vẫn luôn đảm bảo thời gian ở bên hai cậu con trai. Người đẹp luôn có mặt và chịu khó đưa con đi chơi trong những sự kiện quan trọng như sinh nhật con hay ngày của mẹ dù sức khỏe không tốt. Khi Lucas lung lay răng, Trương Bá Chi là người tự tay nhổ răng cho con chứ không đưa cậu bé đến nha sĩ như nhiều bà mẹ khác.

H.G

Bạn có thể quan tâm