Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Trước vòng 5 V-League:Chờ đại chiến

Xét về thứ hạng, cuộc đối đầu của một đội bóng đang xếp thứ 13 (B.Bình Dương) và CLB đứng thứ 6 (ĐT.LA) không phải là điểm nhấn.

Trước vòng 5 V-League:Chờ đại chiến

Xét về thứ hạng, cuộc đối đầu của một đội bóng đang xếp thứ 13 (B.Bình Dương) và CLB đứng thứ 6 (ĐT.LA) không phải là điểm nhấn.

Thế nhưng, đó lại là cuộc chiến được quan tâm và chờ đợi nhất của NHM V-League khi những nhà ĐKVĐ đến làm khách trên sân của kẻ về nhì mùa bóng trước.

ĐT.LA – B.Bình Dương: cuộc chiến một còn – một mất

Cuộc chiến không khoan nhượng giữa ĐTLA và Bình Dương (Ảnh Tuổi trẻ)

Thi đấu kém một trận, trên lý thuyết nếu thắng trong trận đấu bù (với XM.HP), B.Bình Dương sẽ có 6 điểm trong tay. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết còn thực tại đang đè nặng lên đội bóng đất Thủ bởi kết quả nghèo nàn trong thời gian vừa qua.

Bốn trận đấu đã trôi qua, không ai nghĩ rằng một “đại gia” như B.BD lại có thể thua tới 3. Chiếc ghế của HLV Vital đang lung lay dữ dội. Điều đó lý giải tại sao 90 phút ở Long An tới đây sẽ là 90 phút máu lửa của thầy trò HLV người Bồ Đào Nha.

Công bằng mà nói, tinh thần của B.Bình Dương đã được cải thiện đáng kể sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước đội bóng nhược tiểu Valencia đến từ Maldives. Song điều tối quan trọng với ông Vital và các học trò vẫn là V-League – mặt trận mà họ đang thi đấu với tư cách những nhà ĐKVĐ.

Vậy nên, với B.BD, 90 phút trên sân Tân An chiều Chủ nhật này sẽ là một canh bạc thực sự. Nếu thắng một đối thủ nhiều duyên nợ như ĐT.LA ngay trên sân khách, niềm tin và cơ hội sẽ trở về với những nhà ĐKVĐ. Còn nếu thua, họ sẽ tiếp tục trượt dài trong thất vọng.

Ảnh: Thể thao văn hóa

Nói như vậy không có nghĩa là phía bên kia chiến tuyến, HLV Trần Công Minh không phải đương đầu với sức ép. B.BD đang gây thất vọng khi đã để thua 3/4 trận đầu tiên nhưng sau 5 vòng đấu, “Gạch” cũng mới thắng được 1 và đã có 4 trận hòa. Điều đáng nói là trong những trận hòa ấy, ĐT.LA luôn là những người dẫn điểm. Tại Cao Lãnh và Đồng Tháp, những học trò của ông luôn là người dẫn trước nhưng rồi sự cầu toàn và ý đồ bảo vệ cách biệt tối thiểu đã khiến Gạch co cụm và rơi vào thế chống đỡ rồi “phá sản”.

Đại chiến ở Tân An – 90 phút chiều Chủ nhật này rất có thể sẽ là cuộc chiến “một mất – một còn” trên cương vị HLV của cả hai nhà cầm quân chưa nhiều kinh nghiệm.

Những trận còn lại: Thủ đô “phục hận”

Thể công sẽ trở lại với đúng vóc dáng của một đại gia (Ảnh VTV)

Chủ nhật này cũng sẽ là ngày mà các CĐV Thủ đô chờ đợi những chiến thắng ngọt ngào để xua đi thất bại ở vòng đấu trước. Sau thất bại đầy uất ức trên sân Thiên Trường của Midako Nam Định, chỉ có chiến thắng trước K.Khánh Hòa tại Mỹ Đình mới có thể khiến các CĐV và cầu thủ Thể Công hài lòng.

Thế nhưng, vấn đề của Thể Công là ở thời điểm này, K.Khánh Hòa đang “bay” rất cao với 9 điểm sau 5 vòng đấu. CLB đang xếp ở vị trí thứ 2 với thành tích bất bại từ đầu mùa sẽ là thuốc thử thực sự cho HLV Vương Tiến Dũng và những cầu thủ áo lính.

Thể Công được chơi trên sân nhà, còn T&T Hà Nội sẽ phải rời sân Hàng Đẫy để đến với “đại bản doanh” Thống Nhất của TP HCM cách tới 1700 km. Không chỉ đang yếu thế trước “địa lợi” của đội khách, HLV Triệu Quang Hà còn đang đau đầu trong vấn đề lực lượng bởi ngoài Danh Ngọc đang bị kỷ luật, ông sẽ không thể có chân sút chủ lực Công Vinh cho 90 phút làm khách lần này.

Bản thân cựu tiền vệ Thể Công cũng đã thừa nhận rằng vắng Công Vinh, hàng công của T&T sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Do đó, cùng với Thể Công, khả năng “phục hận” của T&T cũng là không lớn.

Bên cạnh trận cầu tâm điểm ĐT.LA – B.Bình Dương, những cặp đấu khác như cuộc đối đầu của HAGL và SLNA tại Pleiku hay XM Hải Phòng – TĐCS Đồng Tháp cũng rất đáng chú ý. Đội bóng xứ Nghệ chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi Gỗ đang trên đà thăng hoa sau trận thắng trước T&T HN.

Rõ ràng, khi cả Thanh Bình và Thonglao đều thi đấu tốt, cộng với việc được chơi tại Pleiku, khả năng HAGL đánh bại SLNA là không nhỏ. Có một chi tiết đáng chú ý: Quyến “béo” sẽ không thể thi đấu cho SLNA ở trận này vì thẻ phạt.

Còn tại Hải Phòng, NHM đất Cảng đang rất khát khao một chiến thắng. Nhưng rõ ràng, khi không có nhạc trưởng Leandro và mất cả Thế Phong lẫn Hải Anh, HLV đóng thế Đinh Thế Nam sẽ gặp khó khăn không ít.

HẢI TẦN

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm