Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ hay nhất của tuyển Đức nghỉ hết mùa

Trong trường hợp tuyển Đức giành vé vào VCK Euro 2020, trung vệ Niklas Sule gần như không còn cơ hội góp mặt khi dính chấn thương đứt dây chằng chéo.

"Sule phải quên chiến dịch Euro 2020. Cậu ấy chắc chắn lỡ phần còn lại của mùa giải", Goal dẫn lời Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich.

Phút 12 trận đấu giữa Bayern và Augsburg hôm 19/10, Sule tỏ ra đau đớn và rời sân nhường chỗ cho David Alaba. Theo kết luận của bác sĩ Bayern, Sule bị đứt dây chằng chéo đầu gối, cần được phẫu thuật càng nhanh càng tốt.

Sule chan thuong anh 1
Mùa giải 2019/20 đã chắc chắn khép lại với Sule

Sau trận, Sule vẫn lạc quan khi chia sẻ trên trang cá nhân: "Nếu từng đánh bại nó một lần, bạn có thể vượt qua thêm một lần nữa". 5 năm trước, Sule từng nghỉ thi đấu một năm cũng vì chấn thương đứt dây chằng chéo. Anh trở lại và từng bước phát triển thành trung vệ đẳng cấp.

Đây là cú sốc cho HLV Joachim Low khi Sule là phương án số một ở vị trí trung vệ tuyển Đức. Ở 2 trận gần nhất gặp Argentina và Estonia, Sule đều chơi hay nhất hàng thủ "Cỗ xe tăng". Anh là thủ lĩnh hàng phòng ngự Bayern với 11 trận ra sân từ đầu mùa giải 2019/20.

Bác sĩ Michael Lehnert lo ngại Sule khó lòng hồi phục hoàn toàn khi từng bị đứt dây chằng chéo. "Khi đầu gối bị can thiệp nhiều lần, bạn sẽ mất thêm thời gian để phục hồi. Sule không kịp trở lại cho Euro 2020, hoặc ngoại lệ là cậu ấy đánh cược sức khỏe của mình", ông bày tỏ.

Trước khi gia nhập Bayern, Sule có 5 mùa giải khoác áo Hoffenheim. Anh ra mắt tuyển Đức từ năm 2016. Đến nay, Sule ra sân 24 trận cho "Cỗ xe tăng", ghi một bàn.

Nhiều trụ cột tuyển Đức giải nghệ và sa sút sau 5 năm

Sau 5 năm, phần lớn số cầu thủ đá chính trong trận chung kết World Cup 2014 của tuyển Đức đã giải nghệ hoặc không còn giữ được phong độ.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm