Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ ĐTVN nghỉ 2 tuần vì chấn thương ở trận gặp Thái Lan

Hai trung vệ Huy Cường và Tiến Thành đều không thể thi đấu trọn 90 phút trong cuộc đọ sức với Thái Lan vì những dạng tổn thương khác nhau.

Sau khi trở về Việt Nam, Huy Cường và Tiến Thành đã được các bác sĩ thuộc Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội kiểm tra chấn thương. Trường hợp của Huy Cường được xác định bị trật ngón chân cái, với Tiến Thành là tổn thương điểm bám đốt sống vùng thắt lưng.

Tiến Thành bị chấn thương sau 10 phút xuất hiện trên sân. Ảnh: Tùng Lê
Tiến Thành bị chấn thương sau 10 phút xuất hiện trên sân. Ảnh: Tùng Lê

Những vết đau này khiến 2 trung vệ của đội tuyển Việt Nam không thể thi đấu trọn 90 phút trong trận gặp Thái Lan. Cả Huy Cường lẫn Tiến Thành lúc đầu đều rất đau đớn và nghỉ đến khả năng phải xa sân cỏ dài hạn.

Nhưng kết luận được các bác sĩ đưa ra rất tích cực. Hai cầu thủ của CLB Quảng Ninh và CLB Hải Phòng chỉ mất khoảng 2 tuần hồi phục là có thể tập luyện trở lại.

Huy Cường thở phào: “Tôi bị đau sau pha va chạm ngay từ phút thứ 5 và cố gắng đá trọn hiệp 1 khiến chấn thương trở nên nghiêm trọng hơn. Về đến Việt Nam phải nhờ anh Minh Châu và Minh Tuấn đưa đi khám. Lúc đầu đinh ninh phải nghỉ ít nhất khoảng một tháng, nhưng giờ đỡ hơn nhiều”.

Trong khi đó, Tiến Thành thất vọng vì ít phút có mặt trên sân: “Tôi rất quyết tâm khi được HLV Miura cho vào thay người đầu hiệp 2. Nhưng chỉ sau 10 phút, chấn thương đến theo cách quá đen đủi. Tôi không va chạm với ai, đó là tình huống rướn người hết cỡ để phá bóng khiến sống lưng bị tổn thương”.

Vết đau này khiến Tiến Thành phải rời sân bằng cáng. Sau trận, anh cũng không thể tự di chuyển và hầu như nằm bất động theo khuyến cáo của bác sĩ về dạng chấn thương cột sống.

Hai trung vệ của đội tuyển Việt Nam cho biết, họ xác định ngay từ đầu về những khó khăn trong cuộc đọ sức với đội đương kim vô địch ĐNA. Nguy cơ chấn thương có thể xảy ra với bất cứ học trò nào của HLV Miura, trong thế trận phòng ngự lăn xả. Cả Huy Cường và Tiến Thành đều bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể góp sức cùng đồng đội bảo toàn kết quả hòa 0-0 kéo dài đến phút 80 của trận đấu.  

Tiền vệ ĐTVN phủ nhận chơi thô bạo khi gặp Thái Lan

Tiền vệ Nguyễn Minh Châu cho biết, tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ của anh trong trận gặp Thái Lan là hệ quả của việc chống chọi liên tiếp trước sức ép cực đại.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm