Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm triển lãm lớn nhất Việt Nam thành BV dã chiến Bình Dương

Trung tâm hội nghị triển lãm WTC EXPO (Bình Dương) được trưng dụng làm Bệnh viện dã chiến với quy mô 1.500 giường bệnh.

Ngày 17/7, Ban tuyên giáo tỉnh Bình Dương cho biết vào ngày mai, Bệnh viện dã chiến Bình Dương sẽ được đưa vào hoạt động, phục vụ cho công tác điều trị các ca bệnh Covid-19 mới trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Bệnh viện dã chiến Bình Dương có quy mô 1.500 giường bệnh, được đặt tại Trung tâm hội nghị triển lãm WTC EXPO. Trung tâm này có diện tích 22.000 m2, lớn nhất Việt Nam, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị như: Hệ thống điện, nước, máy nén khí, bãi đỗ xe, xử lý rác thải...

Benh vien da chien o Binh Duong anh 1

Lực lượng quân đội lắp đặt trang thiết bị cho bệnh viện dã chiến. Ảnh: Ban tuyên giáo tỉnh Bình Dương.

Theo Ban tuyên giáo tỉnh Bình Dương, bên cạnh các bệnh viện điều trị chuyên sâu như Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương và một số bệnh viện chuyên trách hồi sức cấp cứu đối với các trường hợp nhiễm Covid-19 mức độ nặng, việc bổ sung Bệnh viện dã chiến Bình Dương có quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị là rất cần thiết.

Nhiệm vụ của bệnh viện dã chiến này là điều trị kịp thời cho toàn bộ số ca mắc Covid-19 mới, được phát hiện qua xét nghiệm tầm soát tại các khu vực có nguy cơ cao trong cộng đồng, đồng thời, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, giảm bớt áp lực cho các bệnh viện tuyến trên.

Tính đến 20h ngày 17/7, tỉnh Bình Dương ghi nhận 2.299 ca mắc SARS-CoV-2. Riêng ngày hôm nay, tỉnh này có 124 ca mắc mới.

Nhiều tỉnh phía Nam sẵn sàng áp dụng Chỉ thị 16

Chiều 17/7, lãnh đạo các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cho biết họ đã nhận được văn bản do Thủ tướng Phạm Minh Chính ký về thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cho tàu nước ngoài có 3 ca mắc Covid-19 cập cảng nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Sau 5 ngày đậu ở phao số 0 vì có thuyền viên dương tính với nCoV, tàu Pareast Honesty đã được tỉnh Bình Thuận cho phép cập cảng Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 để bốc dỡ than.

Phong tỏa một tháp chung cư The Sun Avenue ở TP.HCM

Tháp S7 chung cư The Sun Avenue trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức) vừa được phong tỏa tạm thời để phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ vì liên quan đến một ca nhiễm nCoV.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm