Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm TP.HCM đông đúc chiều cuối tuần

Trái ngược hình ảnh đường phố vắng vẻ, không một bóng người suốt 4 tháng trước, TP.HCM trong ngày cuối tuần đầu tháng 10 đông đúc, nhộn nhịp trở lại.

TP.HCM dong duc sau gian cach anh 1

Ghi nhận của Zing chiều 3/10, nhiều tuyến đường tại TP.HCM đông đúc xe cộ. Người dân đổ về các điểm vui chơi nổi tiếng ở thành phố để trò chuyện, chụp hình, uống cà phê.

TP.HCM dong duc sau gian cach anh 2

Trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), nhiều gia đình dẫn theo trẻ nhỏ ra đường. Các bé tỏ ra hào hứng vì được thoải mái vui đùa trên phố sau thời gian dài ở nhà phòng dịch.

TP.HCM dong duc sau gian cach anh 3

Gia đình anh Sơn (ngụ quận Bình Thạnh) đi dạo trong buổi chiều ngày cuối tuần. "Sau nhiều tháng giãn cách thì gia đình tôi đã quen sinh hoạt, vui chơi tại nhà, giờ đi ra đường cảm thấy khá lạ lẫm. Dự định của gia đình là đi phố đi bộ Nguyễn Huệ, các tuyến phố trung tâm chứ chưa biết làm gì khác", anh Sơn cho biết.

TP.HCM dong duc sau gian cach anh 4

Trên đường Nguyễn Thái Học (quận 1) lúc 16h, dòng xe cộ nối đuôi nhau. Hình ảnh này khác biệt hoàn toàn với cảnh vắng vẻ, không một bóng người trong giai đoạn giãn cách xã hội.

TP.HCM dong duc sau gian cach anh 5

Nhiều người ngồi trò chuyện tại vỉa hè cạnh Nhà thờ Đức Bà (quận 1). Các điểm tham quan như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố thu hút nhiều người tới đi dạo, hóng mát trong chiều 3/10.

TP.HCM dong duc sau gian cach anh 6

Bông và Như hẹn nhau đến Nhà thờ Đức Bà để cầu nguyện và gặp mặt sau 4 tháng giãn cách xã hội. "Vui, được nhìn người, nhìn đường, không nghĩ là đông như vậy. Được chạy xe máy ra ngoài là vui lắm!", Như chia sẻ.

TP.HCM dong duc sau gian cach anh 7

Một tiệm cà phê trên đường Đinh Tiên Hoàng tấp nập người xếp hàng chờ mua. Theo quy định mới tại Chỉ thị 18, các cửa hàng ăn uống chỉ được bán mang đi, chưa được phục vụ tại chỗ.

TP.HCM dong duc sau gian cach anh 8

Nhiều nhóm bạn trẻ ngồi, tụ tập phía trước Nhà hát TP.HCM nói chuyện, uống cà phê.

TP.HCM dong duc sau gian cach anh 9

Chiều muộn, người dân đi xe đạp, tập thể dục trước cửa Dinh Độc Lập. Từ ngày 1/10, TP.HCM nới lỏng giãn cách, các chốt chặn nội thành được dỡ bỏ, người dân đi lại không cần giấy đi đường.

Thang 10 hy vong cua nguoi TP.HCM hinh anh

Tháng 10 hy vọng của người TP.HCM

0

Hàng rào chắn được tháo dỡ, đường phố trở nên đông đúc hơn, quán xá được mở cửa... sau nhiều tháng thực hiện giãn cách xã hội, thành phố từng bước trở lại nhịp sống trước đây.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm