Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm thương mại - đòn bẩy nâng tầm giá trị BĐS

Sự xuất hiện của những trung tâm thương mại quy mô lớn như Vincom Mega Mall Grand Park hứa hẹn đưa quận 9 thành một trong những trung tâm kinh tế mới của TP.HCM.

Công ty chứng khoán MB (MBS) nhận định, ngành bán lẻ Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển, bởi có nhiều lợi thế như tốc độ tăng trưởng GDP cao, lạm phát ổn định, quy mô dân số lớn (gần 100 triệu người) và cơ cấu dân số trẻ (60% dân số ở độ tuổi 18-50). Trong khi đó, theo Nielsen, kênh mua sắm hiện đại tại Việt Nam mới đạt 25% tổng mức bán lẻ, trong khi ở Philippines là 33%, Thái Lan là 34%, Malaysia 60%, Singapore là 90%...

Một báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy TP.HCM là thị trường bán lẻ phát triển nhất Việt Nam với thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước, đạt gần 7000 USD/người/năm. Tuy nhiên, diện tích bán lẻ bình quân trên đầu người tại TP.HCM hiện vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, chỉ đạt 0,13 m2/người, thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực, chỉ bằng 1/7 Bangkok và bằng 1/5 Kuala Lumpur.

Đây là lý do những năm gần đây, nhiều chủ đầu tư liên tục mở các siêu thị, trung tâm mua sắm giải trí lớn. Tại khu vực thành phố Thủ Đức tương lai, hàng loạt trung tâm mua sắm giải trí hiện đại, trong đó có Vincom Mega Mall, đang dần hiện diện, đáp ứng nhu cầu của cư dân.

Một chủ đầu tư cho biết các trung tâm thương mại lớn luôn đạt được doanh số bán hàng và mức tăng trưởng hấp dẫn, cũng như có tác động tích cực trong phát triển kinh tế khu vực. Chẳng hạn, sự xuất hiện của trung tâm thương mại Vincom Center Landmark 81 vào năm 2018 với diện tích 59.000 m2 cùng nhiều nhãn hàng nổi tiếng đã góp phần khiến thị trường đầu tư bất động sản khu vực nhộn nhịp hơn.

Vincom Mega Mall Grand Park anh 1

Sự xuất hiện của các trung tâm thương mại giúp thị trường bất động sản sôi động hơn.

Theo dự báo của các chuyên gia, quận 9 sẽ trở thành trung tâm của thành phố Thủ đức trong tương lai nhờ hạ tầng bài bản. Tại đây, cư dân được tiếp cận hệ thống giao thông hiện đại, với khả năng kết nối linh hoạt, dễ dàng tới mọi điểm đến trong TP.HCM, cũng như tới các khu vực kinh tế trọng yếu Đông Nam Bộ.

Bên cạnh đó, quận 9 với định hướng là đô thị thông minh, sáng tạo sẽ thu hút nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới rót vốn đầu tư vào khu công nghệ cao, kéo theo lượng người nhập cư, chuyên gia về làm việc và sinh sống. Sự có mặt của hơn 10.000 giảng viên và khoảng 100.000 sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ góp phần tạo dựng cuộc sống năng động nơi đây.

Sắp tới, cư dân thành phố Thủ Đức tương lai sẽ có thêm lựa chọn mua sắm, vui chơi giải trí khi Vincom Mega Mall nằm trong đại đô thị Vinhomes Grand Park (quận 9) sắp hoàn thành. Khi đi vào hoạt động, trung tâm thương mại này sẽ góp phần thúc đẩy và thay đổi diện mạo ngành bán lẻ của khu vực này, cũng như gia tăng giá trị bất động sản, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm