Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm thực tế ảo 2 triệu USD giúp tìm lại hoàng thành xưa

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã xây dựng trung tâm trải nghiệm thực tế ảo VR để giúp du khách có thể trải nghiệm đầy đủ không gian, sinh hoạt về hoàng thành Huế xưa.

Nhân sự kiện Festival Huế 2018, ngày 27/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với công ty TNHH IV Com tổ chức khai trương "Trung tâm thông tin diễn giải lịch sử hoàng thành Huế và trải nghiệm thực tế ảo VR (virtual reality) - đi tìm Hoàng cung đã mất" được xây dựng ở phía đông điện Thái Hòa, Đại nội Huế.

Trung tam thuc te ao anh 1
Du khách trải nghiệm thực tế ảo VR tham quan di sản Huế. Ảnh: Điền Quang.

Đây là dự án hợp tác giữa Trung tâm bảo tồn với TNHH IV Com và đối tác là công ty UnderDog Studio. Dự án có tổng đầu tư hơn 2 triệu USD (gần 50 tỷ đồng). Công trình có diện tích 283 m2, mô phỏng kiến trúc nhà 5 căn.

Đến với trung tâm VR, du khách sẽ có cơ hội du hành vượt thời gian tìm về hoàng cung Huế xưa của 200 năm về trước thông qua các dịch vụ mô phỏng như VR phi thuyền, VR kính viễn vọng…

Đây là hình thức trải nghiệm ứng dụng minh họa thực tế lịch sử ảo bằng cách tái tạo các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể bằng công nghệ VR thông qua hình thức xây dựng không gian trải nghiệm 4D.

Dự án nhằm phục vụ hoạt động cung cấp thông tin cho du khách khi tham quan Đại nội Huế và trải nghiệm dịch vụ giải trí sử dụng công nghệ thực tế ảo VR về hoàng cung Huế xưa. Với công nghệ VR tạo ra một thế giới hiện thực ảo và tái hiện đầy đủ, rõ nét, sinh động hình ảnh các công trình di tích đang còn hay đã mất.

Trung tam thuc te ao anh 2
Trung tâm thực tế ảo VR được xây dựng phía đông điện Thái Hòa, Đại nội Huế. Ảnh: Google Maps.

Di sản thế giới UNESCO trong ống kính người yêu du lịch

Đất nước Việt Nam có vô vàn danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng nền văn hóa đặc sắc, mang dấu ấn riêng. Nhiều địa danh trong số đó đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.



Điền Quang

Bạn có thể quan tâm