Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại đường hoa Mậu Tuất 2018 ở Sài Gòn

Du khách tham quan đường hoa năm nay được trải nghiệm công nghệ chụp ảnh thực tế ảo thông qua ứng dụng Đường hoa Nguyễn Huệ 2018.

Sau gần nửa tháng thi công (từ 29/1 đến 18h ngày 13/2), đường hoa Mậu Tuất 2018 chính thức mở cửa đón khách tham quan, thưởng lãm từ 19h tối nay (28 Tết) cho đến 22h ngày 19/2 (mùng 4 Tết) tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

Tet Mau Tuat 2018 anh 1
Linh vật năm nay được sử dụng chất liệu đa dạng như gỗ, sterebo, kính acrylic (mica)… Ảnh: Tùng Giang.

Anh Trần Minh Hiếu, giám đốc đơn vị thiết kế đường hoa, chia sẻ: “Đường hoa năm nay tiếp tục triển khai công nghệ thực tế ảo (AR). Du khách có thể vừa tham quan đường hoa, vừa có thể chơi trò trực tiếp bằng cách tải ứng dụng thực tế ảo của đường hoa về điện thoại”.

Khi mở ứng dụng, du khách sẽ hoá thân thành một nhân vật ảo và mỗi khi đi đến các khu vực được định vị trên đường hoa, du khách sẽ nhận được những lời chúc may mắn, những câu bói đầu năm...

Bên cạnh đó, người chơi có thể thu nhặt các “Đồng xu may mắn” tại 50 điểm được thiết lập trên đường hoa, để nhận dự đoán về cung hoàng đạo của mình trong năm mới.

Đặc biệt, ứng dụng sẽ báo rung khi đến điểm có AR, du khách có thể chụp hình, quay phim cùng các khung hình ngày Tết hoặc những hình ảnh 3D chuyển động như những cánh bướm bay, cánh chim chao liệng, những câu chúc xuân… được tích hợp trên ứng dụng.

Tet Mau Tuat 2018 anh 2
Tạo hình những chú chó Phú Quốc xuất hiện xuyên suốt đường hoa. Ảnh: Tùng Giang.

Bên cạnh công nghệ thực tế ảo, đường hoa năm nay còn được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại khác như tạo hình cắt bằng tia laser, in 3D, hình ảnh diorama… tạo nhiều hiệu ứng thị giác đặc biệt cho người xem.

Hệ thống chiếu sáng của đường hoa Mậu Tuất 2018 cũng được nâng cấp với 40 trụ đèn từ trên cao, giúp khách tham quan dù chụp ở góc độ nào cũng đủ ánh sáng.

Chị Diệu Hạnh (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) nhận xét: “Tôi cảm thấy đường hoa năm nay rất đẹp, đặc biệt là linh vật được thiết kế chi tiết và sinh động. Hiện tại tôi đang rất háo hức mong chờ tham quan đường hoa”.

Đường hoa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ được tổ chức lần thứ 15 liên tiếp từ năm 2004, để chào mừng Tết cổ truyền tại khu vực trung tâm TP.HCM.

Tet Mau Tuat 2018 anh 3
Sau khi tải ứng dụng “Đường hoa Nguyễn Huệ 2018” từ App Store với máy chạy hệ điều hành iOS và tại Play Store với điện thoại dùng hệ điều hành Android, du khách có thể tương tác trực tiếp như hình, thông qua ứng dụng khi đang tham quan đường hoa.

Cấp tập hoàn thiện đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 đã hoàn thành hơn 90% tiến độ. Các đơn vị thi công, thiết kế đang gấp rút hoàn thiện để kịp phục vụ du khách tham quan.

Tùng Giang

Bạn có thể quan tâm