Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm Anh ngữ bị phụ huynh tố 'quỵt tiền'

Bất ngờ đóng cửa nhưng không trả lại học phí, 146 phụ huynh đã gửi đơn tố cáo Trung tâm Anh ngữ UNIKE .

Theo những phụ huynh này, năm 2019 họ đăng ký cho con em theo học ngoại ngữ tại Trung tâm Anh ngữ UNIKE (địa chỉ số 25 đường Phan Chu Trinh, TP Thanh Hóa).

Theo quy định, mỗi học viên phải đặt cọc ít nhất 6 triệu đồng và nhiều nhất là 37 triệu đồng/khóa học. Tổng số tiền các phụ huynh đã nộp hơn 2 tỷ đồng nhưng cuối năm 2019, trung tâm đã ngừng hoạt động.

trung tam anh ngu quyt tien anh 1

Trung tâm Anh ngữ UNIKE. Ảnh: H.L.

“Học sinh học được vài tháng thì trung tâm nghỉ dạy, chúng tôi nhiều lần liên hệ yêu cầu trung tâm tiếp tục dạy các cháu, không thì trả lại tiền. Nhưng họ hứa đi hứa lại rồi im lặng đến nay”, anh Nguyễn Văn Thiện (42 tuổi, trú phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) nói.

Lên tiếng sau tố cáo của phụ huynh, bà Nguyễn Thị Bảy, Giám đốc Trung tâm Anh ngữ UNIKE, cho biết cơ sở này dừng hoạt động là do mâu thuẫn giữa bên thuê và đơn vị cho thuê địa điểm.

“Trung tâm sẽ có trách nhiệm với phụ huynh nhưng giờ đang khó khăn về kinh tế nên chưa trả lại tiền ngay được”, giám đốc trung tâm phân trần.

trung tam anh ngu quyt tien anh 2

Trung tâm Anh ngữ UNIKE. Ảnh: H.L.

Trao đổi với Zing về việc này, ông Lương Đức Hạnh, Trưởng phòng Quản lý đào tạo và giáo dục thường xuyên thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, nói đơn vị đã nhận được phản ánh của phụ huynh và cho kiểm tra.

“Vấn đề khiếu nại, tranh chấp tài chính thuộc thẩm quyền của cơ quan công an và không thuộc thẩm quyền của sở”, ông Hạnh nói và cho biết năm 2019, trung tâm Anh ngữ UNIKE từng bị xử phạt hành chính liên quan đến việc treo biển hiệu sai quy định.

Trung tâm Anh ngữ UNIKE thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hoàng Gia (có địa chỉ tại số 50, đường Nguyễn Công Trứ, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa). Công ty này do ông Hoàng Lê Tuấn Anh làm Giám đốc.

Cuối tháng 8/2018, Trung tâm Anh ngữ UNIKE được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cấp phép hoạt động ở địa chỉ số 25, đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa. Đây là một trong số 125 trung tâm tiếng Anh hoạt động ở tỉnh này.

Nữ trung tá quỵt tiền taxi từng điều trị tâm thần

Gia đình cho biết trung tá Vũ Thùy Linh gần đây có biểu hiện tái phát bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, cách ăn nói, cư xử không bình thường.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm