Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Ruồi kể về tình thân với Xuân Nghị và chuyện ở 'Ai là triệu phú'

Tâm sự về tình bạn đặc biệt với Xuân Nghị, Trung Ruồi chia sẻ họ đến với nhau vì có nhiều điểm chung, riêng về ngoại hình Trung Ruồi thừa nhận mình xấu hơn Xuân Nghị.

Xuân Nghị gây cười khi gọi nhờ Trung Ruồi hỗ trợ ở Ai là triệu phú Tối 30/6, hai nghệ sĩ Xuân Nghị và Trung Ruồi đã có màn gọi điện gây cười cho khán giả ở câu hỏi số 9 trong chương trình Ai là triệu phú.

- Màn trợ giúp được nhận xét là hài hước hiếm có của anh cho Xuân Nghị trong Ai là triệu phú có hậu trường như thế nào?

- Chuyện là ngay khi bước phòng trường quay, Xuân Nghị có nhắn tôi là: “Anh chuẩn bị vào chơi đây, mày chuẩn bị trợ giúp nhé”. Lúc ấy là tầm trưa, tôi vội vàng nhờ cậu em ở công ty mở ngay máy tính để chuẩn bị “search” (tìm kiếm) đáp án. Nhưng đợi từ trưa đến 17h vẫn không thấy đâu.

Tôi nghĩ bụng: “Ông này chắc tạch rồi”, hoặc cũng có thể là Xuân Nghị gọi cho người khác và đã qua thử thách. Nghĩ thế, tôi chạy xe về nhà vì nhà cách công ty có 2 km. Đúng lúc đang đi trên đường thì MC Phan Đăng của Ai là triệu phú gọi điện.

Tôi lúc ấy cũng không biết đáp án nên chỉ đoán mò và bảo sao không gọi cho NSND Hồng Vân vì Xuân Nghị là đệ tử của cô Vân, mà câu hỏi về dân ca, thế hệ cô Vân sẽ biết hơn mình. Khán giả thấy hài hước có lẽ là ở chỗ đó.

Trung Ruoi muon duoc nhu Psy anh 1

Trung Ruồi và Xuân Nghị có tình bạn đẹp.

"Tôi và Xuân Nghị có nhiều đồng cảm"

- Anh và Xuân Nghị có một tình bạn như thế nào?

- Tôi biết anh Xuân Nghị lâu lắm rồi, hồi tôi còn chưa thi vào ĐH Sân khấu - Điện ảnh. Tôi rất quan tâm sân khấu Hồng Vân mà Xuân Nghị lại trưởng thành ở đó. Cũng từ hình ảnh Xuân Nghị, tôi quyết tâm trở thành diễn viên.

Sau này, tôi có cơ hội được hợp tác với anh Xuân Nghị và thân thiết từ đó. Mặc dù “kẻ Bắc người Nam” nhưng chúng tôi có mối quan hệ tốt, có nhiều đồng cảm trong công việc cũng như cuộc sống.

- Dễ nhận thấy là cả hai đều không có vẻ đẹp tài tử nhưng vẫn được nhiều khán giả yêu mến vì có… duyên?

- Đúng là vậy, chúng tôi đều không có lợi thế về ngoại hình. Nhưng nói thật, anh Xuân Nghị đẹp hơn tôi, anh ấy cao, chứ tôi vừa đen, vừa lùn, vừa xấu (cười). Tôi mới đúng là không có lợi thế.

Nhưng quan trọng hơn cả là cả Xuân Nghị và tôi đều xuất thân khó khăn, nghèo, từng bươn chải với cuộc sống để kiếm tiền. Chúng tôi không có bệ phóng vững chãi về tài chính hay được nâng đỡ gì.

Cả hai đều cố gắng bằng niềm đam mê thực sự dành cho nghệ thuật trên tinh thần cầu thị và học hỏi. Tôi chưa bao giờ ngừng quan sát và tự học ngay cả khi đã được một bộ phận khán giả biết đến.

- Ở góc độ đồng nghiệp, anh nhận xét như thế nào về Xuân Nghị?

- Tôi phải học hỏi nhiều từ diễn xuất của Xuân Nghị. Xuân Nghị không chỉ có Mr. Cần Trô hay Nhà trọ Balanha đâu, anh ấy rất đa dạng trong diễn xuất và thực sự là người có nhiều kinh nghiệm. Quỳnh Kool khi đóng Nhà trọ Balanha với Xuân Nghị cũng phục Xuân Nghị với những nét diễn rất đa dạng, nhiều màu sắc.

Trung Ruoi muon duoc nhu Psy anh 2

Nam diễn viên cho biết anh không có lợi thế ngoại hình, do vậy, luôn cần cố gắng mỗi ngày.

"Xấu như tôi chắc chả ai mời đóng nam chính"

- Phim truyền hình đang ngày càng phát triển, tạo cơ hội cho không chỉ diễn viên miền Bắc mà nhiều diễn viên vốn hoạt động trong Nam như Xuân Nghị cũng có đất thể hiện. Tại sao anh đứng ngoài cuộc trong sự chuyển mình đó?

- Thực ra năm 2019 tôi cũng tham gia hai phim truyền hình nhưng do vai nhỏ, thêm nữa, tôi chưa tạo được màu sắc riêng. Dịp Tết vừa rồi tôi cũng được mời tham gia một phim nhưng do đi lưu diễn trong chương trình Táo Quân vi hành cùng các anh chị nên phải từ chối. Không biết đạo diễn có giận không nhưng từ đó đến nay, tôi cũng chưa có lời mời mới (cười).

Tôi rất muốn tham gia phim truyền hình và cũng hy vọng có một vai thành công và tạo được sức lan tỏa. Nhưng đúng là phim truyền hình hiện nay cũng không có quá nhiều đất cho diễn viên hài và các đạo diễn cũng có nhiều sự lựa chọn.

- Tại sao anh không nghĩ đến chuyện đóng những vai nội tâm hơn là vai hài?

- Tôi cũng muốn lắm nhưng còn phụ thuộc vào đạo diễn. Thực ra mời tôi đóng vai nội tâm cũng là mạo hiểm vì tôi được biết đến nhiều hơn là diễn viên hài. Vai nam chính thì tôi cũng khó được mời rồi vì ngoại hình xấu. Xấu như tôi ai mời đóng nam chính, nam thần (cười). Nhưng tôi rất muốn vào vai phản diện, tôi vẫn nghĩ mình có thể làm được dạng vai đó và cũng hy vọng có cơ hội thử sức.

- Anh có nghĩ sẽ Nam tiến để phát triển bản thân vì thị trường trong Nam có nhiều phim, game show cho diễn viên hài hơn?

- Tôi từng tham gia một vài chương trình và thấy rất hay. Tất nhiên, ở các game show hiện nay cũng chia ra các nhóm nghệ sĩ. Họ chơi thân với nhau, do vậy, dễ tung hứng trong các chương trình. Quay hình nhưng nói chuyện như ngoài đời vậy.

Tôi thì thú thật chưa phải có quan hệ quá tốt trong Nam. Nhưng tôi cũng có những anh chị rất thân thiết như anh Trường Giang, chị Lâm Vỹ Dạ hay Xuân Nghị. Mọi người cũng khuyên tôi vào Nam để phát triển hơn nhưng tôi không thể vì mẹ tôi đang bị bệnh, không thể rời Hà Nội được. Tôi cần ở bên mẹ mình để chăm sóc, phụng dưỡng.

- Sau dịch, công việc của anh đã bình thường trở lại?

- Trong thời gian dịch, tôi cũng bị stress vì không có show. Mọi năm, sau Tết, tôi chạy show tỉnh, lễ hội rất mạnh nhưng năm nay không có show. Nhiều tháng tôi cũng không kiếm ra tiền nên căng thẳng, trong khi mình phải lo cho gia đình, vợ lại đang mang thai. Nhưng bây giờ, mọi thứ dần trở lại, tôi cũng đã có một show diễn. Ngoài ra, các dự án phim ảnh, quảng cáo cũng đang khởi động trở lại, mọi thứ đang tốt dần.

Trung Ruoi muon duoc nhu Psy anh 3

Sau khi nghe giọng hát Trung Ruồi, bà xã khuyên anh không nên ca hát.

"Bạn bè, người thân cản tôi lấn sân ca hát"

- Anh có hướng đi nào khác khi mà chưa có nhiều cơ hội với phim truyền hình, điện ảnh hay game show?

- Tôi có dự định sẽ ca hát, thực hiện một MV và mong muốn có sức lan tỏa tốt hơn.

- Bạn bè, người thân, đồng nghiệp nói gì về quyết định của anh?

- Đa phần mọi người đều ngăn cản sau khi nghe tôi hát. Vợ tôi cũng bảo: “Đừng, hát dễ thành thảm họa, khéo lại đánh mất khán giả”.

- Vậy tại sao anh vẫn có ý định đó?

- Tôi nghĩ rằng chỉ có âm nhạc mới kết nối được mọi khán giả, bất chấp khoảng cách địa lý. Tất nhiên tôi sẽ không thể đi theo hướng một giọng ca hay, thanh nhạc tốt. Tôi sẽ có những bài hát vừa vặn với mình, kết hợp với diễn xuất và xây dựng theo lối hài hước.

Tôi coi Psy với Gangnam Style là hình mẫu theo đuổi. Psy cũng không hề đẹp trai, không có lợi thế về ngoại hình, hát bài đó cũng không phải hay. Nhưng nhờ vũ đạo, diễn xuất, sự hài hước, bài hát đã lan tỏa khắp thế giới. Tôi cũng không có lợi thế về ngoại hình hay giọng hát nhưng tôi có những ý tưởng giải trí như vậy, và có thể tôi sẽ làm được thì sao?

Xuân Nghị kể về cuộc gọi trợ giúp của Trung Ruồi ở Ai là triệu phú

Chia sẻ với Zing, Xuân Nghị nói về cuộc gọi hài hước với Trung Ruồi trong chương trình Ai là triệu phú. Nam diễn viên cũng tâm sự về tình bạn giữa anh và Trung Ruồi.

Nuoc co Quang Dang hinh anh

Nước cờ Quang Đăng

0

Dù là những sản phẩm âm nhạc, sức lan tỏa của “Ghen Cô Vy” hay mới nhất là “Em không sai chúng ta sai” lại có đóng góp lớn của Quang Đăng với vai trò một vũ công.

Quang Đức

Bạn có thể quan tâm